Trà xanh Tân Cương Thái Nguyên

Trà Tân Cương xanh Thái Nguyên là loại trà được trồng và thu hái tại vùng đất Thái Nguyên. Đây vốn là một tỉnh nổi tiếng về công nghệ luyện kim, quặng mỏ, từ những tiềm năng kinh tế và những lợi thế là cửa ngõ của vùng Tây Bắc đã giúp cho Thái Nguyên ngày càng trở nên ồn ào và năng động. Đặc điểm trung du bán sơn địa đã chia Thái Nguyên thành nhiều địa hình rõ rệt, từ đó cũng thích ứng với những loại cây trồng khác nhau, đặc biệt là cây trà. Thái Nguyên là vùng đất đồi với nhiều triền dốc, khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ và chịu rét đậm vào mùa đông. Được hình thành chủ yếu dựa trên nền đất phong hóa feralit và phù sa cổ, độ pH trong đất vừa đủ, lại thêm nguồn nước sông Công, sông Cầu, hồ núi Cốc đã tạo nên các mạch nước ngầm tưới mát cho những vườn trà quanh năm xanh tốt. Đó là những lợi thế mà không phải ở đâu cũng có được. Nhờ vào dãy núi Tam Đảo, những đồi chè dưới chân núi được hưởng trọn ánh nắng bình minh, đồng thời lại chắn được bức xạ mặt trời khắc nghiệt khi về chiều. Lợi thế thiên nhiên là thế nên nếu nói hương trà tượng trưng cho khí trời thì vị trà lại là đại diện cho cội đất Thái Nguyên. Bên cạnh đó, trà thái nguyên còn mang trong mình hương vị vô cùng thơm ngon, mộc mạc với hương trà truyền thống, đậm chất thôn quê vô cùng thanh tao và đi vào lòng người, vị trà ngon nổi tiếng gần xa nhưng cũng mang một cái hương độc nhất vô nhị mà chỉ có trà vùng đất Thái Nguyên mới có được. Trà vùng Thái Nguyên nổi tiếng là vậy nhưng vùng đất trồng trà Thái Nguyên thì không chỉ có một vùng đất mà lại chia ra thành nhiều vùng khác nhau , mỗi vùng lại sản xuất ra được những loại trà với nhiều tầng hương vị độc đáo, trong đó đặc biệt nhất và nổi tiếng nhất trong giới trà chính là những lá trà được sản xuất từ vùng đất Tân Cương mang tên gọi Trà Xanh Tân Cương Thái Nguyên.
Hương vị trà vùng đất này không dừng ở độ thơm ngon độc đáo mà khi thưởng thức, người dùng còn thấy thoang thoảng mùi hương cốm , khi nếm thì thấy được vị chát nhẹ và độ ngọt hậu sâu lắng quyến luyến mãi không buông. Dù chỉ 1 lần, hãy cảm nhận cái cảm giác ngây ngất, được đắm mình trong cái ngào ngạt thơm ngát của tách trà, được đắm mình vào trong màu xanh ngút ngàn của đồi trà miên man trãi rộng của vùng đất Tân Cương Thái Nguyên.
Nói tóm lại , Chè Thái Nguyên là một loại trà đặc sản được trồng tại vùng đất Tân Cương – Thái Nguyên và mang trong mình không chỉ là hương vị độc đáo bậc nhất mà còn là những tinh hoa của đất trời , của vùng đất trù phú Thái Nguyên này.

0983 412 602