Đặc Sản Chè Thái Nguyên

Đi dọc chiều dài đất nước Việt Nam không chỉ bắt gặp những danh lam thắng cảnh núi sông hùng vĩ cùng với nền văn hóa nghìn năm văn hiến mà mỗi địa phương còn có những đặc sản đặc trưng riêng, có những địa danh cùng những món đặc sản đã đi vào thơ vào nhạc mà mỗi lần chỉ cần đọc lên ta đã có thể dễ dàng nhận ra.

Nếu như Hà Nội có bưởi Diễn, Cốm làng Vòng, Phở Bò, Bún Chả…Về Hưng Yên ta gặp nhãn Lồng. Sang Hải Dương ăn vải Thanh Hà, bánh đậu xanh.  Phú Thọ có bưởi Đoan Hùng. Qua đến Bình Thuận Nho rồi Thanh Long. Miệt vườn sông nước miền tây nổi tiếng hoa quả chôm chôm, xoài, sầu riêng. Bến Tre nổi tiếng với dừa, mùa nào thức đấy món nào cũng ngon. Còn nghe ai nói “chè Thái gái Tuyên” thì ta nghĩ ngay đến vùng đất Thái Nguyên và Tuyên Quang, con gái Tuyên Quang nhẹ nhàng thanh thoát, xinh đẹp trắng hồng như bông hoa của núi đồi được ví cùng với Chè Thái Nguyên một thứ chè đặc sản được trồng tại Tân Cương – Thái Nguyên là ngon nhất. Phải chăng thiên nhiên đã ưu ái cho miền cao nguyên hai tỉnh những giá trị đặc sắc riêng, bởi khí hậu mát mẻ thuận hòa nên con gái Tuyên Quang có nước da trắng hồng xinh xắn, còn Thái Nguyên trồng được những đồi chè xanh mơn mởn giống như cô gái đang tuổi xuân thì.

Có dịp về với Tân Cương – Thái Nguyên ngắm những đồi chè xanh mướt như trải dài đến tận chân trời, được cùng các bà các chị đeo gùi đi hái những búp chè mới thấy không khí rộn ràng làm sao, miệng cười nói tay hái chè nhanh thoăn thoắt như không biết mệt mỏi. Chè hái về được sao chế thành những cánh chè khô để bảo quản được lâu hơn, để có được những gói chè búp thành phẩm đến tay người tiêu dùng là cả một quá trình kỳ công vất vả của những nghệ nhân chế biến chè. Những cánh chè nhỏ cong như móc câu được sản xuất từ nguyên liệu chè 1 búp 1 lá hay chè Tước Thiệt được chọn lựa từ 100% búp chè qua quá trình chế biến, đánh hương bằng cách lấy lửa tạo ra những chén trà thơm ngon, có hương của cốm non, vị trà tiền chát hậu ngọt đã trở thành thức uống quen thuộc với nhiều người Việt Nam.

Để giữ gìn và phát huy giá trị của che thai nguyen cũng như giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước. Công ty Tân Cương Xanh là một trong những công ty đi đầu tha thiết gìn giữ văn hóa uống trà của người Việt đã chế biến sản xuất những sản phẩm chè có chất lượng cao đúng vị truyền thống chè Tân Cương với mẫu mã đẹp mắt phù mọi nhu cầu của khách hàng dù là để uống hay làm quà biếu, thứ quà đặc sản hợp vị hợp tình như sợi dây kết nối làm đẹp lòng người biếu vui lòng người nhận.

Hiện nay để tìm mua được sản phẩm chè Tân Cương Thái Nguyên chính hiệu khiến nhiều khách hàng băn khoăn vì quá nhiều sản phẩm với các nhãn mác khác nhau trên thị trường, nhưng đến với Tân Cương Xanh sẽ luôn là địa chỉ mua hàng tin cậy dành cho mỗi khách hàng.

dac san che thai nguyen1

 

dac san che thai nguyen2

 

dac san che thai nguyen3

 

ban che thai nguyen ngon mua xuan

0983 412 602