Tác dụng của chè xanh Thái Nguyên

Tác dụng của chè xanh Thái Nguyên

          Chè xanh nói chung hay Chè Thái Nguyên đã trở thành thức uống vô cùng quen thuộc với mỗi người Việt Nam từ xa xưa đến nay, ta có thể bắt gặp và uống nước chè ở mọi nơi từ trong gia đình, trong cơ quan, lễ cưới xin, ma chay, hội hè cho đến những quán trà vỉa hè, thế nhưng không phải ai cũng biết hết những lợi ích tác dụng của chè đối với sức khỏe và cuộc sống hằng ngày. Việt Nam có nhiều vùng trồng chè với diện tích lớn trong đó phải kể đến chè Thái Nguyên mà chỉ cần nhắc đến tên là không ai không biết. Chè Thái Nguyên có nhiều lợi ích như:

          Uống chè xanh (chè Thái Nguyên) mỗi ngày phòng chống các nguy cơ bệnh tim mạch vì trong chè xanh có chứa các chất chống oxi hóa mạnh giúp bảo vệ cơ tim, ngoài ra các hợp chất tự nhiên của thảo mộc trong chè có thể phòng ngừa tăng cholesterol trong máu, hạn chế đông nghẽn mạch. Nếu hấp thụ các chất này đều đặn hằng ngày sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, do vậy duy trì thói quen uống trà thường ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Uống trà  giúp tỉnh táo tinh thần. trong cuộc sống học tập và làm việc hằng ngày không tránh khỏi những lúc cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ thiếu tinh thần làm việc, để lấy lại tinh thần tỉnh táo có thể uống trà vì trong lá chè có thành phần cafein có tác dụng kích thích thần kinh hưng phấn giúp thoát khỏi cơn buồn ngủ và có thể bắt đầu trở lại ngay với công việc.

Chè xanh có tính hàn, vị mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc,

Tốt cho răng miệng, thường xuyên dùng nước chè xúc miệng có tác dụng lợi khuẩn, tiêu viêm, lá chè có tác dụng trị bệnh đau răng và nhiệt miệng.

Phòng chống viêm khớp dạng thấp, viêm khớp dạng thấp với những triệu chứng như đau, sưng, nếu không được chữa trị kịp thời có thể phát triển thành bệnh loãng xương, bênh tim và tiểu đường. Uống trà xanh hằng ngày là một giải pháp cho các bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp, theo các nhà khoa học thì trà xanh (đặc biệt là trà Thái Nguyên) sản xuất ra chemokine – là các protein phóng thích các thế bào bạch cầu viêm trong cơ thể vì thế có tác dụng giảm viêm.

Trà xanh có tác dụng giảm cân, trị mụn, chống lão hóa, trị quầng thâm ở mắt.

Khoa học đã chứng minh trà xanh có những hợp chất có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu và thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng và lượng mỡ dư thừa trong máu, thải độc cơ thể, nhờ đó duy trì được ngoại hình cân đối, khỏe mạnh Với tác dụng trị mụn, nước trà xanh có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn và các chất bụi bẩn bám vào da làm bí lỗ chân lông- nguyên nhân gây nên các loại mụn trứng cá.  Vì vậy, nếu sử dụng nước trà xanh để rửa mặt đều đặn sẽ giúp làn da trắng sáng và giảm mụn trứng cá cực kì hiệu quả. Trà xanh có tác dụng chống lão hóa da từ bên ngoài và trị quầng thâm ở mắt, do trà xanh có chất oxi hóa nên có thể dùng trà xanh làm mặt nạ dưỡng da để chống lão hóa, với quầng thâm ở mắt do thức khuya hay mất ngủ có thể dùng bã chè búp đã pha đắp lên mắt trong khoảng 15-30 phút mỗi ngày có thể giảm hết quầng thâm trên mắt.

Tắm vệ sinh cho trẻ sơ sinh: trà xanh có tính sát khuẩn, làm sạch da, ngăn ngừa viêm nhiễm, lá chè tính chất hoàn toàn tự nhiên nên rất an toàn cho trẻ sơ sinh, đun lá chè xanh lấy nước tắm cho trẻ vừa mát và sạch khuẩn.

Chữa da bị lở loét, nước ăn chân tay: đây cũng là một trong những tác dụng phổ biến của trà xanh mà từ nhiều thế hệ người Việt Nam đã áp dụng, chỉ cần đun lá chè xanh hay chè búp (chè Thái Nguyên) lấy nước ngâm chân tay hoặc tắm từ 3 – 4 lần là khỏi mà không cần dùng thuốc.

Như vậy có thể thấy trà xanh tưởng như chỉ là thức uống rất bình thường dân dã hằng ngày nhưng lại có nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làm thuốc chữa bệnh. Vì thế chúng ta thường xuyên nên uống nước trà để không chỉ là nước uống mà còn giúp phòng và điều trị nhiều bệnh thường gặp.

tac dung cua che xanh thai nguyen

0983 412 602