Qùa tặng chè thái nguyên

Ý nghĩa của việc tặng chè Thái Nguyên ngon vào ngày Tết.
Từ xa xưa, mỗi khi tết đến xuân về, có một điều chắc chắn là trong mỗi gia đình người Việt Nam, trong mỗi câu chuyện ngày tết đều có sự hiện diện của chén trà. Những chén trà thơm ngon sẽ góp phần làm cho những câu chuyện tâm sự thêm ý nghĩa hơn.
Trà không thể thiếu trong mỗi dịp Tết ở mỗi gia đình Việt. Món quà mà con cháu biếu ông bà, cha mẹ để tỏ lòng biết ơn, hiếu kính đến những đấng sinh thành. Uống trà đã trở thành thói quen thân thuộc không thể thiếu trong những câu chuyện đầu năm, khách đến chơi, chủ nhà mời thưởng trà, cùng nhau tâm sự, trò chuyện những gì trong năm cũ và những dự định cho năm mới trong không khí rộn ràng của một mùa xuân mới. Tết là dịp người ta được trở về với người thân để sum vầy, là dịp mà người ta không còn phải lo toan tới công việc bộn bề.
Thưởng trà không chỉ là thói quen hàng ngày mà nó còn là một trong những nét đẹp truyền thống trong ngày Tết Việt, một nét đẹp văn hóa của người Việt. Người xưa thường nói “miếng trầu là đầu câu chuyện”, nhưng ngày nay, dường như chén trà đang dần thayi thế sự khởi đầu cho những câu chuyện, đặc biệt là những câu chuyện ngày Tết. Một ấm trà thơm ngon sẽ làm mọi người cảm thấy ấm áp, gần nhau hơn trong cái se lạnh của ngày Tết, làm cho những câu chuyện, tâm sự thêm ý nghĩa hơn. Cũng vì vậy mà trà được các gia đình đặc biệt quan tâm trong ngày Tết. Trà mang một nét văn hóa rất riêng, thưởng thức một chén trà cũng chính là thưởng thức nét văn hóa đó.
Ngày Tết, mọi sự đều thư thái, vui tươi, ngồi quanh ấm trà nóng, cũng thưởng thức hương thơm vị ngọt của trà và hàn huyên tâm sự với nhau những chuyện dù là nhỏ nhất, đặc biệt trong ngày tết có thể chúc cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho một năm mới tốt lành.
Cùng nhau uống trà, ăn mứt, trò chuyện cùng nhau đã trở thành hình ảnh rất đỗi quen thuộc, là hình ảnh xuyên suốt trong những ngày lễ tết. Ngày tết mỗi nhà luôn luôn đón tiếp họ hàng, anh em, bạn bè, những người thân thiết nhất trong cuộc sống đến chúc tết, người người quây quần bên nhau trò chuyện.
Trà đinh thái nguyên – Tân Cương Xanh
Trong suốt buổi trò chuyện, hộp bánh, miếng mứt, cái kẹo ngọt ngào, nước trà xanh đậm vị, chát chát ngọt thanh làm cho không khí buổi trò chuyện được thoải mái, ấm cúng. Uống trà cũng làm giảm cái sự ngán của vị ngọt mà bánh kẹo và các loại mứt, lúc ấy chén trà là một sự hoàn hảo khi làm dịu đi vị ngọt mà lại mang đến vị chát chát rồi lại ngọt sâu nơi cuống họng.
Uống trà đã trở thành việc không thể thiếu vào mỗi dịp tết không phải chỉ vì thói quen đơn thuần, mà bởi trà xanh rất có lợi cho sức khỏe, nó có thể phòng chống được một số bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường… làm đẹp như: chống lão hóa da, đẹp da… Ngày tết, người ta thường mang những gói trà ngon đến biếu, tặng cho những người lớn tuổi, bởi họ yêu thích cái không khí, cảm giác khi uống trà thái nguyên mang lại. Người ta cũng đợi đến ngày Tết chỉ để làm những việc đơn giản như được sum họp bên gia đình, bên những người thân yêu, để được cùng nhau ngồi uống trà và kể cho nhau nghe những điều thú vị trong cuộc sống thường ngày.Trà là món quà vừa thân thuộc, vừa có lợi cho sức khỏe mà không quá xa xỉ.
 

0983 412 602