CHÈ THÁI NGUYÊN TẠI NGUYỄN NGỌC VŨ

Chè là một loại cây dễ trồng, đặc biệt cây chè thích hợp với các vùng có khí hậu và nhiệt độ thấp mát mẻ. Tuy nhiên để biết tại sao vùng chè Thái nguyên lại ngon nổi tiếng nhất cả nước thì chúng ta cũng tìm hiểu xem lý do tại sao và cụ thể ở Thái Nguyên thì những vùng nào trồng được cây chè có phẩm chất tốt nhất. Chè ngon khi uống sẽ có các đặc điểm sau:

– Khi pha chè chúng ta có thể ngửi thấy ngay mùi thơm nhẹ của chè mộc (chè nào càng tươi, mới sao, mới lấy hương thì mùi chè càng thơm mùi cốm) mùi thơm này càng nhiều thì chất dinh dưỡng càng nhiều, nhưng mùi thơm này phải nhẹ tự nhiên chứ không nặng và sốc.
– Nước chè khi pha ra phải xanh và trong. Nước chè càng trong và lâu chuyển màu thì càng chứng tỏ chè được chăm bón bằng nguồn nước sạch. Mầu nước đậm hay nhạt là do pha nhiều hay ít chè, là chè cành nước đậm hoặc chè búp nước màu nhạt hơn chất dinh dưỡng nhiều hơn.


– Khi uống phải có cảm giác hơi chát ở đầu lưỡi, sau khi uống một lúc thì miệng đậm vị chè (do có lượng chất dinh dưỡng của chè ở trong miệng) có vị ngọt hậu ở cỏ họng (do các axit amin có trong chè tiết ra).
– Uống xong thấy tỉnh táo, không cảm giác khé cổ, chát ở miệng sau khi uống, cổ họng không nôn nao khó chịu, không nhâm nhẩm đau bụng.

Sản phẩm trà Thái Nguyên đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước bết đến vớ các sản phẩm trà xanh đặc sản, trà xanh cao cấp ướp hương đóng gói, đóng hộp và trà đen. Sản phẩm trà Thái Nguyên đã có mặt ở trên thị trường 50 tỉnh, thành phố trên cả nước và các nước Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc… Giá trị thu nhập trên diện tích đất trồng chè của nông dân Thái Nguyên đã đạt mức bình quân trên 100 triệu đồng/ha/năm. Tại con đường Hai Bà Trưng, Hoàng Hoa Thám hay đặc biệt là đường Nguyễn Ngọc Vũ, đây là một số con đường được mệnh danh là chè thượng hạng, nổi tiếng có uy tín , chất lượng đậm hương vị chè xưa hòa với hương vị hiện đại tạo nên một vị chè đặc biệt làm cho con người phải lưu luyến và muốn quay lại nơi đây nhiều lần, và càng tinh túy hơn khi được những người am hiểu biết thưởng thức chè lựa chọn.

0983 412 602