Tìm Hiểu Về Trà Hoa Cúc Túi Lọc

Hiện nay trên thị trường ngoài chè Thái Nguyên ra thì còn có khá nhiều loại trà túi lọc, trong đó có trà túi lọc hoa cúc được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi cũng như hiệu quả của nó đem lại.

Trong Đông y, những thành phần có ở hoa cúc có nhiều tác dụng y học như chữa đau họng, hạ sốt, giảm mụn do có tính mát..

Khoa học hiện đại tìm thấy trong trà hoa cúc chất bisalobol (levomenol) – thành phần hoạt chất có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe  đặc biệt Bisalobol có tác dụng chống kích ứng, chống viêm và kháng vi khuẩn, giúp làn da rạng ngời hơn…

Do chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn nên trà hoa cúc kích thích sản sinh ra các tế bào giúp các cơ quan chức năng chống lại sự nhiễm trùng, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể.

Bên cạnh đó trà hoa cúc giúp người dùng có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Ngoài ra, hoa cúc còn giúp giãn mạch máu, hạ huyết áp, giảm mỡ máu và dịu bớt căng thẳng thần kinh.

Những thành phần có trong  trà hoa cúc giúp giải nhiệt, tiêu độc, nhuận gan

Đông y thường kết hợp trà hoa cúc với kim ngân hoa và bồ công anh để giúp tiêu độc, chữa mụn nhọt, ghẻ ngứa và viêm gan cấp tính. Uống trà hoa cúc thường xuyên kết hợp với hoa hòe giúp thanh nhiệt giải độc, phòng ngừa chứng nhức đầu do sốc nhiệt. Ngoài ra, nếu bị phát ban có thể uống trà hoa cúc hàng ngày để giải nhiệt cho đến khi vết ban biến mất.

Trà hoa cúc có tác dụng ổn định huyết áp, ngăn ngừa bệnh huyết áp cao và hạn chế các triệu chứng liên quan như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai…

Đặc biệt, các chất chống oxy hóa mạnh trong hóa cúc có tác dụng làm dịu chứng đau ngực, cơn đau thắt ngực từ bệnh động mạch vành.

Y học cổ truyền thường dùng trà hoa cúc giúp làm ấm, chữa cảm lạnh hoặc phong hàn, sốt cao, nhức đầu… Trà này có tính mát nên có thể hạ sốt hiệu quả. Sau 2 giờ uống trà này, bệnh cảm và các triệu chứng kèm theo sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Với những công dụng tuyệt vời như trên mà trà hoa cúc túi lọc ra đời giúp cho người dùng không bị mất nhiều thời gian và công đoạn để pha chế, rất tiện lợi khi đi công tác hay phù hợp với môi trường làm việc văn phòng không có quá nhiều thời gian.

tra-hoa-cuc

0983 412 602