Cây Trà thái nguyên là gì?

Cây Trà thái nguyên là gì?
Cây Trà thái nguyên là loại trà xanh được trồng ở tỉnh Thái Nguyên, có tên khoa học là camellia sinensis. Trà sau khi pha có hương vị thơm ngon, tiền chát hậu ngọt, màu nước vàng cốm tự nhiên. Cây Trà thái nguyên có nguồn gốc từ Phú Thọ, nhưng nổi tiếng nhất là trà thái nguyên ở vùng Tân Cương Thái Nguyên.
 
Thành phần hóa học của trà Thái Nguyên
Uống trà có thể bổ sung các chất protein và axit amin cần thiết cho cơ thể. Thông qua uống trà có thể hấp thụ trực tiếp hàm lượng protein là 2% ở dạng hòa tan có trong lá trà, phần lớn protein là ở dạng hòa tan nằm trong bã cặn của trà.
Thành phần hóa học chính trong cây chè Thái Nguyên
Trong lá trà vô cùng phong phú, bao gồm hơn 500 thành phần các loại, trong đó có rất nhiều thành phần là các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, có tác dụng trong việc phòng chữa các loại bệnh.
Trà có nhiều chất phenol, lipopolysaccharides, axit amin v.v.. được biết đến với tác dụng giảm lượng mỡ trong máu, giảm huyết áp, giảm lượng đường trong máu, phòng trừ lão hóa, chống phóng xạ, diệt khuẩn, tiêu đờm, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và còn có tác dụng cải thiện chức năng tạo máu, chống phóng xạ, trị những bệnh liên quan đến phóng xạ.
Các loại axit amin có trong lá trà rất phong phú, gồm hơn 25 loại, trong đó có isoleucine, leucine, lysine, phenylalanine, threonine, axit methyl butyric là sáu trong tám loại axit amin cần thiết cho cơ thể.
Ngoài ra, trong lá trà Thái Nguyên còn chứa hàm lượng nguyên tố đại lượng (đạm, natri, kali, canxi, photpho, magie,…) và nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, kẽm, borum, silic, molypden, coban, iot, flo,…). Đồng thời, lá trà thái nguyên cũng chứa rất nhiều hàm lượng vitamin nhóm B, C, E,…
Công dụng của trà Thái Nguyên.
• Hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư, các bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp
• Hỗ trợ chống lão hóa
• Ngăn ngừa sâu răng, nhiệt miệng, hôi miệng, chắc răng
• Hỗ trợ giảm cân hiệu quả
• Tăng cường khả năng sinh sản
• Giảm stress, tăng tỉnh táo, cải thiện trí nhớ
 

0983 412 602