CHÈ THÁI NGUYÊN TẠI QUẬN NAM TỪ LIÊM

Nếu được một lần đặt chân lên miền núi phía Bắc, thì bạn không nên bỏ lỡ một chuyến tham quan vùng trà Thái Nguyên, vùng đất trải dài với những nương trồng chè bao la, bát ngát và xanh mướt. Khi đi qua những cánh đồng bất tận ta bắt gặp những nghệ nhân đang lom khom hái trà, thoang thoảng hương cốm phảng phất hòa quyện trong lang gió dịu mát.
Đặc điểm của trà này có màu xanh đen, xoăn chặt, sợi trà gọn nhỏ. Trên bề mặt cánh trà có nhiều phấn trắng. Trà Thái Nguyên thường có vị chát đượm, hài hòa, hậu ngọt. Hương trà thơm ngọt mùi cốm non dễ chịu. Trà ngon là chè có nước trong và xanh, uống vào lúc đầu là sẽ có vị chat ở đầu lưỡi sau đó là hậu ngọt nơi cổ họng, cảm giác rất sảng khoái.

Do là chè xanh nên chè Thái Nguyên có thể nói là có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Chè xanh có thể nói là loại trà tốt cho sức khoẻ nhất trong các loại chè làm từ cây chè. Lý do là chè xanh giữ được phần lớn các thành phần hoá học của lá trà tươi. Trong khi lá chè tươi rất khó bảo quản. Thì lá chè xanh khô có thể giữ được cả năm trời nếu được bản quản tốt.
Những tác dụng tốt của chè Thái Nguyên đến từ việc loại chè này có chứa nhiều thành phần chống oxy hoá. Hay còn gọi là các nhóm chất catechin. Và loại catechin mạnh mẽ chất phải kể đến EGCG. Nhiều loại nước chè xanh đóng chai quảng cáo là có EGCG. Nhưng sự thật là thành phần này cũng như các loại catechin khác rất khó bảo quản. Thế nên nếu muốn có được nhiều lợi ích cho sức khoẻ từ việc uống nước chè thì bạn hãy nên sử dụng lá chè tươi hoặc khô là tốt nhất.
Nếu bạn ở Hà Nội không khó để chúng ta chọn mua , vì nó có mặt ở hầu khắp các quận huyện trên địa bàn Hà Nội. Một trong những địa chỉ cung cấp chè Thái Nguyên uy tín mà bạn có thể ghé thăm đó là chè Thái Nguyên tại quận Hoàng Mai.
 

0983 412 602