Chè Thái Nguyên ngon tỉnh Điện Biên

Chè Thái Nguyên- thức quà nổi tiếng từ xa xưa
Uống chè là một thú vui tao nhã, pha chè là cả một nghệ thuật, còn mời chè cũng là một nét văn hóa thể hiện sự lễ độ, trân trọng của người mời với khách. Cũng chính những điều đó đã tạo nên những giá trị văn hóa truyền thống, mang đậm bản sắc dân tộc của Chè Thái Nguyên nói riêng và chè Việt Nam nói chung. Chè Thái Nguyên nổi tiếng đến độ mà nhiều người ví von rằng ‘chè Thái, gái Tuyên’. Với ý nghĩa là uống chè ngon thì phải uống chè Thái Nguyên. Còn muốn gặp phụ nữ đẹp thì phải ghé qua Tuyên Quang. Chè Thái Nguyên không chỉ nổi tiếng khắp bốn phương, mà còn là niềm tự hào của người dân nơi đây. Khi ghé qua Thái Nguyên bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tấm biển đề chữ “Đệ Nhất Danh Trà”. Một biểu tượng vừa là niềm tự hào vừa là lời khẳng định cho chất lượng chè của vùng đất nơi đây. Chè Thái Nguyên là loại chè xanh đặc sản của tỉnh Thái Nguyên. Nơi được ví là vùng “Đệ Nhất Danh Trà” của Việt Nam. Chè Thái Nguyên nổi tiếng khắp cả Việt Nam nhờ vào hương ‘cốm’ ngọt ngào, vị đậm đà, hậu ngọt kéo dài. Chè Thái Nguyên không những là thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn mang đậm nét văn hóa giao tiếp của người Việt. Chè Thái Nguyên cũng có mặt trong mọi sự kiện quan trọng của gia đình, làng xóm, công sở: từ việc ma chay, cưới xin, giỗ chạp cho đến ngày hội làng, hội đình… Bên cạnh đó, trong ngày giỗ tết, sau khi dâng cúng ông bà tổ tiên mâm cỗ, người ta dâng lên ấm trà nhỏ vừa pha nóng hổi.
Những tác dụng tuyệt vời khi uống chè xanh đối với sức khỏe mỗi người
Chè Thái Nguyên tỉnh Điện Biên nổi tiếng với hương vị thơm ngon đặc biệt và đi kèm với đó là những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của con người. Uống chè mỗi ngày mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích mà bạn không ngờ tới. Chè xanh giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi của cơ thể mà không làm tăng nhịp tim. Trong chè có chứa chất Caffeine, chất này có chức năng làm nâng cao chất lượng tiết ra của dịch dạ dày giúp cho quá trình tiêu hóa của bạn trở dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đặc biệt, còn có tác dụng phân giải mỡ thừa có trong cơ thể đi ra bên ngoài giúp cho phái nữ có một vóc dáng thon gọn. Uống chè không chỉ tốt cho làn da mà bên trong chè còn chứa một số loại chất diệt khuẩn rất tốt cho răng miệng khi sử dụng. Bạn chỉ cần dành ra chút thời gian để ý sẽ thấy hầu hết các tuýp kem đánh răng đều chứa tinh chất của chè xanh. Đó cũng lý do mà tại sao chúng ta nên uống chè thường xuyên, điều đó sẽ giúp cho bạn phòng chống được các bệnh về răng miệng và làm giảm nguy cơ sâu răng.
Ngoài ra uống chè thường xuyên giúp phòng chống các bệnh ung thư, các bệnh về tim mạch….. Hầu hết trong chè đều chứa chất Catechin, chất này giữ nhiệm vụ làm giảm lượng đường có trong máu, diệt khuẩn, chống cúm, giảm Cholesterol có trong cơ thể. Trong búp chè Thái Nguyên khi được sấy khô sẽ có nhiều chất tanin, chất này rất tốt cho cơ thể, còn có công dụng chống khối u và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư một cách tốt nhất. Với những lợi ích tuyệt vời mà chè Thái Nguyên mang lại như vậy, bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đến với Chè Thái Nguyên ngon tỉnh Điện Biên để chọn mua cho mình những gói chè thơm ngon, chất lượng nhất để làm thức uống cho mình hằng ngày.

0983 412 602