Những yếu tố tạo nên chè Thái Nguyên ngon

Nhắc đến chè không thể không nhắc đến Chè Thái Nguyên – một loại chè gắn bó với người dân Việt từ rất lâu đời. Chè Thái Nguyên ngon bởi nét đặc trưng, hương vị không loại chè nào có được. Sau đây, Tân Cương Xanh xin chia sẻ với các bạn những yếu tố để tạo nên chè Thái Nguyên ngon.
Yếu tố thiên nhiên, môi trường
Được thiên nhiên nơi đây ưu đãi với khí hậu đặc trưng nhiệt đới gió mùa nóng ẩm và được chia thành 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp tới lượng búp chè. Mà búp chè lại là thành phần quyết định tới chất lượng cuối cùng rằng chè có ngon hay không. Lượng mưa trung bình hàng năm từ 1500  -2000mm là yếu tố ảnh hưởng tới hương vị và mùi thơm của chè.
Thổ nhưỡng ưu đãi vùng đất Thái Nguyên
Thổ nhưỡng nơi đây là vùng đất đỏ vàng, đất đỏ nâu với nhiều tầng đất dày và ít dốc là một điều kiện lí tưởng để nuôi dưỡng những cây chè phát triển, cũng như hấp thu chất dinh dưỡng từ thiên nhiên ban tặng làm cho búp Chè Thái Nguyên có chất lượng tuyệt vời.
Yếu tố con người
Chè có ngon và đậm đà hay không thì phải nói đến những nghệ nhân nơi đây. Chính sự cần cù và tỉ mỉ chăm chút từng gốc chè không quản nắng mưa. Con người nơi đây còn tỏ ra khéo léo và tinh tế trong việc hái chè làm sao để búp chè không bị dập nát.
Khéo léo trong công đoạn chế biến thủ công như làm héo, sao, sấy, vò và đánh hương…luôn được thực hiện bởi các nghệ nhân có trình độ kĩ thuật và dày dặn kinh nghiệm. Qua bàn tay đảo búp chè ấy, thì có thể cảm nhận được độ nóng của lửa từ đó có thể điều chỉnh sao cho thích hợp trong quá trình sao để chè không bị cháy hoặc chưa đạt yêu cầu. Đây là một bí quyết riêng để có những ấm chè ngon đậm đà hương vị gửi đến mọi người.
Với mỗi gói Trà Thái Nguyên ngon khi mở ra thì mùi thơm hương cốm nhẹ nhàng sẽ lan tỏa quanh bạn. Chè ngon sẽ có cánh chè xoăn đều, mảnh, màu xanh đen. Khi pha chè, nước có màu xanh trong ánh vàng, không vẩn đục. Khi thưởng thức bạn sẽ cẩm nhận được vị chát dịu nhẹ nơi đầu lưỡi và sau đó là vị ngọt hậu sâu lắng – hương vị này khiến bất cứ người sành chè nào cũng không thể quên được.

0983 412 602