Chè Thái Nguyên ngon tại Lạng Sơn và những công dụng tuyệt vời

Uống chè là việc rất đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam. Tuy nhiên trên thực tế thì lại có rất ít người được uống loại chè có nguồn gốc chuẩn từ Thái Nguyên. Đơn giản vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chè trôi nổi. Nhưng cũng không phải quá khó để tìm được địa chỉ mua Chè Thái Nguyên đúng chuẩn, và Chè Thái Nguyên ngon tại Lạng Sơn là một địa chỉ uy tín, cung cấp những dòng sản phẩm chè Thái Nguyên chất lượng chuẩn vị.
Chè Thái Nguyên ngon tại Lạng Sơn có những công dụng tuyệt vời bạn đã biết chưa?
Chè Thái Nguyên có công dụng tốt và phù hợp với mọi lứa tuổi, nếu uống một lượng phù hợp trong ngày. Nếu mỗi ngày, bạn cho trẻ uống chè thái nguyên khoảng 2 – 3 ly, uống chè vào buổi sáng và uống khi còn ấm có thể bổ sung các vitamin, đường và chất fluoride hỗ trợ cho cơ thể. Chè tốt cho việc tiêu hóa, thanh nhiệt cơ thể, vì vậy giúp trẻ cải thiện chứng biếng ăn. Hàm lượng fluoride trong chè khá cao, nên cho trẻ uống với liều lượng thích hợp, khuyến khích thói quen dùng nước chè súc miệng, không chỉ giúp chắc xương mà còn có thể ngừa sâu răng. Ngoài ra, dùng những chè xanh thật đặc, khi còn nóng thả vào vài viên đá để kết tủa tannic acid và dùng nước này rửa mặt hoặc tắm cho trẻ sẽ làm cho làn da mịn màng hơn.
 tac dung cua tra voi tre em

Chè Thái Nguyên, ngoài những tác dụng với trẻ nhỏ như trên, chè còn có tác dụng tốt với sức khỏe của người lớn. Y học phương Đông và Trung Hoa cho rằng: chè thuộc tính mát, vị đắng. Có thể giúp tỉnh táo, giải khát, lợi tiểu, tiêu hóa tốt và giải độc… Dưới đây là một số công dụng cụ thể dành cho người lớn:
Lợi tiểu, giảm huyết áp: Uống chè giúp lợi tiểu và giảm sung, ức chế sự hấp thu của tiểu quản thận, kích thích trung khu vận động của huyết quản, gia tăng độ lọc của thận, từ đó có tác dụng lợi tiểu. Ngoài ra, hóa chất hỗn hợp trong chè còn có tác dụng tốt trong việc giảm huyết áp, những bệnh nhân cao huyết áp rất thích hợp uống trà đậm vừa phải.
Giúp tan mỡ, giảm cân: chè có công dụng giúp tiêu hóa tốt và làm tan mỡ, có thể giúp ích trong việc giảm cân. Đó là vì chất caffeine trong chè Thái Nguyên có thể nâng cao lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường năng lực phân giải mỡ thừa. Những chất hỗn hợp vitamin trong chè giúp giảm bớt mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên hiệu quả của nó thì mỗi người mỗi khác, mỗi người có sự thích ứng của riêng mình.
Phòng chống bệnh tim: Hợp chất trong chè có hiệu quả tăng cường độ đàn hồi của cơ tim, giảm lượng mỡ trung tính và cholesterol trong máu, vitamin C và P cũng có tác dụng xúc tiến bài tiết cholesterol. Caffeine, theophylline và pentoxifylline có trong chè kích thích tim một cách trực tiếp, mở rộng huyết quản, để máu có thể truyền vào tim một cách đầy đủ.
Chống lão hóa: rất nhiều tư liệu trên thế giới hiện nay đều chứng minh được điều này. Chè có tác dụng chống lão hóa là nhờ vào các chất vitamin và amino acids khác nhau, vì thế uống chè thường xuyên có thể phòng ngừa tình trạng thiếu vitamin A, C và B… Uống chè một thời gian dài có ích cho việc phòng chống bệnh và kéo dài tuổi thọ ở người cao tuổi. Tại Nhật Bản, những người thích trà đạo thường rất sống thọ và luôn sắc mặt hồng hào.
Uống chè một cách khoa học
Chè Thái Nguyên có nhiều ưu điểm, nhưng không phải là không có khuyết điểm, chè không phải là hoàn mỹ, phải tùy theo thời gian, địa điểm và con người. Cần chú ý là, tùy độ đậm nhạt và lượng chè thì mỗi người đều có sự khác biệt. Vì thế, khi thưởng thức chè hãy nhớ sáu chữ ” khoa học, cẩn thận, đúng lượng “. Người cao tuổi chỉ nên uống chè ở mức độ vừa phải. Những người có bệnh tim, thận, chức năng của dạ dày và đường ruột rối loạn nghiêm trọng, khi uống chè phải cẩn trọng. Bệnh nhân thiếu máu và cơ tim bị tắc nghẽn nên uống chè xanh. Một trong những lợi ích của việc uống chè thường xuyên là ức chế mỡ tích tụ trong cơ thể, có hiệu quả trong việc phòng chống béo phì. Bạn nên uống chè với lượng vừa đủ trong một ngày, không nên quá lạm dụng chè để có sức khỏe và cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày.
Nếu bạn đăng băn khoăn và chưa tìm được địa chỉ cũng cấp Trà Thái Nguyên thơm, ngon, chuẩn vị thì hãy đến với Chè Thái Nguyên ngon tại Lạng Sơn. Ở đây, có đầy đủ những sản phẩm về chè Thái Nguyên chất lượng, mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, giá cả phải chăng, dịch vụ hàng đầu.

0983 412 602