Chè Nõn Tôm Tân Cương Xanh có gì đặc biệt?

Chè Nõn Tôm Tân Cương Xanh được làm từ nõn chè non nhất nơi có chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của búp chè.

Một chút lưu ý khi pha trà bạn chỉ cần một lượng nhỏ( khoảng 3 – 5gr tùy vào khẩu vị của mỗi người lượng trà sẽ có sự thay đổi chút) và chè nõn tôm pha được nhiều nước hơn so với trà búp và trà móc câu, chỉ cần ít trà như thế là bạn có thể có ấm trà ngon thưởng thức. Đây là giống  được tuyển lựa kỹ càng những búp chè Thái Nguyên ngon nhất.

 

Quá trình lên hương Chè Nõn Tôm Tân Cương Xanh

  • Lấy hương là quá trình sao tăng nhiệt. Chè mộc màu đen nhưng lấy hương xong sẽ bóng, nhẵn và cho ra màu xám tro, có một lớp phấn, tuyết thoáng nhẹ trên mặt chè. Chính vì vậy mới nảy sinh cách gọi khác là đánh mốc. Như đã nói, cách nói như trên đã gây ra sự nhầm tưởng là chè bị mốc nên phải dùng hóa chất hay nguyên liệu khác để tẩy mốc.
  • Chè Nõn Tôm nguyên liệu sau khi sơ chế tiếp tục được sao lấy hương bằng chảo quay với nhiệt độ trung bình từ 70 độ C – 80 độ C trong khoảng 20 – 25 phút. Lúc này phản ứng lên hương chè Thái Nguyên diễn ra rất mạnh mẽ. Kiểm tra bằng phương pháp trực tiếp thấy kết quả vị đậm dịu, có ngọt hậu, mùi thơm tự nhiên mạnh, thoáng cốm,bền mùi, bã non mềm,màu vàng xanh.
  • Trong quá trình trà Thái Nguyên được lấy hương, lúc cho tay vào lò, bằng cảm giác trực quan nếu thấy cánh trà tuột ở trên tay thì phải tăng lửa (tăng nhiệt), còn nếu búp chè rơi xuống tay cảm thấy nóng ran và có mùi thơm cốm tỏa ra thì có nghĩa là quá trình lấy hương đã hoàn tất và phải cho chè ra ngay khỏi lò để tránh chè bị nổ (cháy) đó là mua chè vừa lấy hương để có được trải nghiệm tốt nhất.

0983 412 602