Thế nào là trà ngon?

Từ xa xưa, trà được coi là quốc thủy của người Việt, là tinh chất của nền văn minh lúa nước.Hay như câu truyền miệng dân gian rằng:miếng trầu là đầu câu chuyện thì miếng trà chính là thứ dẫn dắt câu chuyện ấy. Và cũng tự bao giờ trà đã đi vào trong tâm hồn Việt một cách tự nhiên và tĩnh lặng,không cầu kì, không kiểu cách. hết sức cầu kì và đẹp mắt. Nhâm nhi ly trà ngon mà sao vẫn không “cảm” được hết cái hương vị đặc trưng của trà Thái Nguyên thượng hạng, như thiếu thiếu điều gì đó mà không thể gọi tên, khó diễn đạt thành lời,đó sẽ là nhận xét của những người chưa thưởng thức trà đúng cách.Vậy như thế nào được coi là trà ngon?

Thế nào là trà ngon, điều đó tùy thuộc vào cảm nhận và đánh giá của mỗi người. Người sành trà thì thích cái vị tiền chát dịu, hậu ngọt thanh tao. Phía còn lại thường là chị em phụ nữ hay những người mới tập tành uống trà thì lại thích vị ngọt dịu, hương thơm nồng nàn, không đậm đà mà chỉ thoang thoảng, dễ uống.Đã là trà Thái Nguyên chuẩn chắc chắn sẽ có vị  đặc trưng của nó, bởi sự gần gũi mà tinh tế. Trà Thái Nguyên thượng hạng có vị tiền chát đặc trưng, nhưng đã uống , dù chỉ một lần rồi thì sẽ không thể quên cái dư vị ngọt ngào tinh tế còn lắng đọng lại.Vì thế mà dân gian mới thường tóm gọn khi giới thiệu trà Thái Nguyên là “Tiền chát-Hậu ngọt”.

Cảm nhận vị là cảm nhận đầu tiên khi uống trà,thế nhưng khi pha trà xong,ta còn nhận biết được chè ngon sẽ có đặc tính như thế nào bằng các giác quan như :Thị giác,khướu giác,xúc giác… Đầu tiên,chè ngon ta sẽ thấy cánh chè phải xoăn, cong và bé tí như móc câu .Vì thế nên dân gian hay gọi Chè đó là chè móc câu ,chè nõn tôm.  Trên cánh chè có màu mốc hơi trắng như màu mốc cau,đó là phấn của cánh trà cho nên khi nắm chè lên tay và ngửi thì thấy có hương cốm –mùi  hương thơm đặc trưng chỉ có ở chè thái nguyên.

Bởi là búp chè Thái Nguyên nên nước phải xanh và trong,không có màu nâu xỉn.Tân Cương Xanh-công ty chuyên sản xuất trà ngon thượng hạng trong và ngoài nước,có uy tín thương hiệu trên thị trường.Hãy để được mua,được phục vụ và thưởng thức trà chuẩn vị bạn nhé!

0983 412 602