Cách bảo quản trà Thái Nguyên

Chè Thái nguyên dù ngon nhưng bảo quản không đúng cách sẽ không còn được hương thơm, và vị ngon đặc trưng. Vậy làm thế nào để bảo quản trà được lâu mà vẫn thơm ngon.

  1. Giữ cho trà luôn khôGiống như cà phê, trà Thái Nguyên không phù hợp với sự ẩm ướt. Khi tiếp xúc với hơi ẩm, trà sẽ xuất hiện nấm mốc. Do đó, để giữ cho trà (cả trà khô và trà túi lọc) không bị mốc, nên cho chúng vào các lọ, hộp kín hơi, tránh xa những nơi có độ ẩm cao. Tuyệt đối không được bảo quản trà trong tủ lạnh.
  2.  Bảo vệ trà khỏi ánh sáng, hơi nóng và không khí
    Khi những lá trà tiếp xúc với các yếu tố như ánh sáng, hơi nóng và không khí, chúng sẽ mất đi màu sắc, hương vị và cả những lợi ích cho sức khỏe.

Không được để trà trong những chiếc lọ làm bằng thủy tinh hoặc nhựa không có nắp mà cần chọn những vật đựng có độ            kín hơi và mờ đục, chắn được ánh sáng. Đồng thời, nên đặt chúng ở những nơi khô ráo, mát mẻ.

  1. Bảo quản trà tránh xa các loại mùiCác loại trà khô hay túi lọc đều có xu hướng hấp thu các mùi xung quanh chúng. Những nơi bảo quản các loại thảo mộc hoặc gia vị có mùi mạnh, hăng cay sẽ không phải là chỗ phù hợp để bảo quản trà.

    Cho trà vào trong những chiếc lọ kín hơi chính là cách tốt nhất để ngăn chúng không hấp thu những mùi mạnh và giữ được hương thơm của lá trà.

    4. Bảo quản trà ở những nơi tối, mát và khô

    Ánh sáng và độ ẩm được xem là hai “kẻ thù” lớn nhất của trà khô. Nơi bảo quản trà tốt nhất chính là tủ bếp, nơi ít ánh sáng và nhiệt độ luôn ổn định, không bị thay đổi theo thời tiết.

Ngoài ra, cần lưu ý là không nên để trà ở gần bếp lò vì hơi ẩm và sức nóng của khu vực này sẽ gây hại cho trà. Tủ lạnh cũng không phải là chỗ thích hợp để bảo quản trà.

0983 412 602