Chè búp Tân Cương Thái Nguyên

Trà Búp Thái Nguyên là loại trà được hái nguyên 1 búp chè xanh tươi bao gồm 1 đọt (nõn) trà ở trên cùng và 3 lá non liền kề phía dưới để làm trà, Búp trà tươi được hái tại đồi trà được trồng ở tỉnh Thái Nguyên thì được gọi là Trà (chè) Búp Nõn Thái Nguyên.
Chè búp Tân Cương – là cách gọi thương mại hóa của loại chè được trồng ở vùng trà Tân Cương thuộc tỉnh Thái Nguyên. Loại chè này được thu hái với quy cách 1 búp non cùng 2 đến 3 lá non liền kề. Nhờ quy cách thu hái này mà trà búp Thái Nguyên sẽ có vị đậm đặc biệt hơn so với các loại trà khác trong dòng Chè Thái Nguyên. Hương vị này rất phù hợp cho các cụ uống trà đô cao, thích cái vị chát nồng, thích cái nước trà đậm đặc, vàng xanh óng ánh Xét ở góc độ cảm quan chè búp tôm 1 lá thành phẩm có cánh mập, hơi cong do quá trình vò trà, có màu xanh sẫm, xúc một nắm trà khô đưa lên mũi chúng ta sẽ cảm nhận được mùi thơm cốm đặc trưng của trà thái nguyên, tuy nhiên mùi thơm của trà búp Thái Nguyên sẽ không rõ ràng bằng các loại cao cấp hơn trong dòng trà Thái Nguyên. Thử cho trà vào ấm pha ra lúc này mùi thơm sẽ càng rõ ràng hơn, nước trà có màu vàng xanh, đặc biệt màu sắc của trà sẽ càng mát mắt hơn khi rót trong các loại ly trà có lòng tráng men. Nhấp một ngụm chè búp ngon sẽ cảm nhận được vị chát đậm ở đầu lưỡi, nuốt ngụm trà ấy vào một lúc sau sẽ cảm thấy vị ngọt nhẹ nhàng ở cuống họng, thoang thoảng hương cốm non nhẹ nhàng.
Cánh trà đẹp nhờ việc hái chè nguyên liệu hoàn toàn thủ công và đúng lịch.
Nước trà xanh trong, sánh mật ong, hương thơm đặc trưng của trà ngon Thái Nguyên. Đặc biệt cây chè được trồng và chăm sóc đặc biệt theo phương pháp hữu cơ tại Thái Nguyên tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.
Từ lâu, uống trà không chỉ là thói quen, sở thích mà đã trở thành nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam ta. Trong tất cả các loại trà, trà Thái Nguyên được xem là có hương vị đậm đà, tuyệt hảo nhất. Vì thế, rất nhiều cửa hàng tại Hà Nội lựa chọn cung cấp trà Thái Nguyên cho người tiêu dùng. Trà Thái Nguyên Tân Cương được trồng theo mô hình chuẩn VietGap. Vì vậy, vườn trà được bón phân hữu cơ thay cho phân vô cơ, thuốc trừ sâu sinh học thay cho thuốc hóa học. Nguồn nước tưới tiêu là nguồn nước đầu nguồn, đảm bảo sạch sẽ. Điều này giúp cho vườn trà sinh trưởng và phát triển tốt, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời, theo nhiều chuyên gia, thổ nhưỡng và nguồn nước nơi đây rất thích hợp để trồng trà. Nhờ đó, trà ở đây có một hương vị rất đặc biệt mà không nơi nào

0983 412 602