TRÀ NÕN TÔM THÁI NGUYÊN

Thái Nguyên có nhiều vùng đất nổi tiếng trồng trà ngon đặc biệt là giống trà Tân Cương. Sở hữu chất đất màu mỡ và được sự ủng hộ của khí hậu làm nên sự khác biệt của giống trà này. Trà Thái Nguyên có nhiều loại: trà búp, trà móc câu,…nhưng trà nõn tôm Tân Cương là loại trà được cho là ngon nhất.
Nguồn gốc của trà nõn tôm
Trà nõn ngon được xuất xứ từ vùng đất màu mỡ Tân Cương – Thái Nguyên. Đây là mảnh đất thiên thời, địa lợi, nhân hòa được thiên nhiên ưu ái. Hầu hết những loại chè ngon khắp Việt Nam đều được sản sinh từ đây. Qua nhưng đôi tay tâm huyết với nhiều đời gắn bó với chè chúng ta có được những tách trà thơm ngon, đượm vị thiên nhiên.
Trên mảnh đất nhỏ bé hình chữ S này, mỗi nơi đều có một đặc sắc riêng. Và người dân Thái Nguyên tự hào mang đến cho người tiêu dùng những loại trà thơm ngon nhất. Tiết trời miền Bắc dịu nhẹ, trong xanh rất thích hợp để giống cây trồng này phát triển. Trà nõn Tân Cương không chỉ là loại trà thượng hạng mà nó còn rất tốt cho sức khỏe người sử dụng.
Những búp trà non được người dân hái thủ công
Với hàm lượng vitamin cùng các khoáng chất trà nõn giúp thanh lọc và giải độc cơ thể rất tốt. Chỉ những người sành trà mới cảm nhận hết được hương vị ngọt thanh của nó, vương vấn mãi không thôi. Nếu một lần ghé thăm đồi chè đại ngàn ở xã Tân Cương bạn sẽ bị cuốn hút bởi những cây chè xanh mướt hay những người dân thôn quê nồng hậu? Tưởng tượng thôi cũng đã thấy mê mị rồi phải không?
Cách để nhận biết trà nõn tôm Thái Nguyên
Chính sức hấp dẫn của loại trà nõn này mà ngày càng nhiều khách yêu trà muốn một lần thưởng thức. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại trà giả được bán tràn lan. Sau đây là những dấu hiệu nhận biết trà nõn Tân Cương chính thống giúp bạn tránh mua phải hàng giả.
Nguyên liệu làm trà
Để phân biệt trà nõn Tân Cương với các loại trà khác đầu tiên ta dựa vào cánh trà. Cánh trà thường nhỏ tít, mỏng và xoăn. Nõn trà chỉ nhỏ hơn đầu tăm một chút và được bện chặt vào nhau. Sỡ dĩ có sự khác biệt đó là do nguyên liệu chế biến được lấy từ phần trên cùng của cây trà. Đây là phần chứa nhiều dinh dưỡng và được cho là ngon nhất của cây trà. Sản lượng ít nên giá có cao hơn những loại thông thường. Nhưng bù lại loại trà nõn này uống rất được nước, hương vị thì nhớ mãi không quên.
Trà nõn tôm Thái Nguyên được chế biến như nào?
Chè nõn tôm Thái Nguyên được hái từ 1 tôm trà ở trên cùng và 1 lá non ở dưới, chọn tỉ mỉ từ đồi chè chuẩn VietGap tại vùng chè Thái Nguyên. Trà nõn tôm được thu hái 100% bằng tay bởi thợ hái chè giàu kinh nghiệm của vùng đất Thái Nguyên. Và cũng giống như Trà đinh Thái Nguyên không phải nghệ nhân nào cũng có thể sao được trà nõn tôm vì lá chè non rất dễ nát.
Trà nõn tôm Thái Nguyên ngon như nào?
Trà nõn tôm đặc sản Thái Nguyên ngon có cánh chè đen bóng, xoăn, chắc, nhỏ nhưng đều nhau tăm tắp. Trà khô bóp mạnh sẽ thấy giòn tan nhưng khi hãm trà với nước sôi thì nõn chè lại được mở ra như lúc vừa hái. Nước trà có mùi thơm cốm nhẹ, nước trà xanh và sánh, hơi chan chát nhưng uống lâu lại thấy vị ngọt hậu rất sâu lắng lòng người.
Ngoài sản phẩm trà Nõn Tôm, Tân Cương Xanh còn cung cấp các loại trà khác của vùng Tân Cương Thái Nguyên như:
1.Trà Đinh Tiến Vua
2.Trà Đinh Tứ Qúy
3.Trà Đinh Ngọc Hoàng Gia
4.Trà Đinh Tiến Quan
5. Trà Móc Câu
……
Chè nõn tôm để được bao lâu?
Thường thì chè nõn tôm sau khi sao chế, lấy hương xong mà đóng gói hút chân không cẩn thận, sẽ có thời hạn sử dụng trong vòng 1 – 2 năm.
Nhưng để đảm bảo giữ được hương chè, cùng màu nước xanh trong như ban đầu sao xong, thì chỉ nên dùng trong vòng 4 đến 5 tháng, hoặc tốt hơn hết là 2 đến 3 tháng thì hương và nước sẽ giữ được tốt nhất.
Còn sau khi mở gói chè ra để dùng, Qúy khách nên nhớ chỉ nên sử dụng trong vòng 1 tháng.

0983 412 602