Bảo Quản Trà

Các lá Chè Thái Nguyên được hái cẩn thận bằng tay, rồi trái qua quy trình chế biến phức tạp để tạo được hương vị phong phú và tinh tế. Trà được mua với những định lượng lớn và gần như không thể sử dụng hết chỉ trong 1 lần vì vậy cần có những phương pháp để bảo quản trà tốt. Và có 6 nguyên tắc bảo quản trà một cách thông minh giúp trà giữ được hương vị lâu dài.
Đầu tiên là hãy giữ trà trong một môi trường khô, tránh xa hơi nước trong không khí, nó làm giảm đáng kể tuổi thọ của trà và phát sinh nấm mốc. Không chỉ vậy , trà cần tránh xa các mùi mạnh bởi trà có khả năng hấp thụ mùi của bất cứ thứ gì gần chúng, đó là lý do bạn nên tránh thật xa những mùi mạnh, nghĩa là tủ bếp, tủ đồ ăn, tủ gia vị.. hoàn toàn không phù hợp. Kệ sách là một ý tượng rất tuyệt vời để đặt những hộp trà. Tiếp đến , trà muốn bảo quản tốt cần để tránh ánh sáng bởi ánh sáng mặt trời tạo ra nhiệt, thay đổi những vị ngon tinh tế của trà. Hãy đựng trong hộp/túi kín, không xuyên sáng. Nếu đựng trà trong hũ thủy tinh thì nên chọn hũ sẫm màu, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào và chỉ nên để trong thời gian ngăn. Nguyên tắc tiếp theo để bảo quản trà là cần sắp xếp trà có tổ chức , theo một hệ thống nào đó có ý nghĩa với bạn, như mùi vị, vùng miền, hương thơm… giúp bạn xác định đúng loại trà bạn muốn vào mỗi ngày một cách nhanh chóng. Hãy ghi chú thời gian bao gồm ngày mua, mùa thu hoạch hay ngày đóng gói rõ ràng trên từng loại trà nếu có thể, vì trà để trên kệ có “vòng đời” nhất định, ghi chú giúp bạn tận hưởng mỗi loại trà trong thời hạn tốt nhất của nó. Và cuối cùng là đừng “để dành”. Hãy nhớ là vòng đời của trà khá ngắn ngủi (trừ trà Phổ Nhĩ), nên uống đúng thời điểm ngon nhất là cách bạn tận hưởng khôn ngoan, đừng đợi khi có dịp, đừng đợi khi có khách quí.

Tuổi thọ các loại trà khác nhau. Ví dụ như Chè Thái Nguyên ngon, trà Ô Long xanh có tuổi thọ nhất ngắn nhất trong các loại trà, ngon trong vòng 4 tháng sau khi sản xuất. Sau 4 tháng, hương vị sẽ bị phai nhạt dần. Còn Trà Đen và trà Ô Long đen có thời gian lưu trữ lâu hơn nhiều so với trà xanh và ô long xanh, nhiều người còn có sở thí các loại trà này lâu, cho nó “có tuổi” hương vị phong phú hơn, nhưng tốt hơn hết là nên uống nó trong 2 năm, trừ khi bạn có kế hoạch đặc biệt như làm Ô Long lão trà. Loại Trà Phổ Nhĩ là một loại khác của trà, rất đặc biệt, thời gian với nó là một người bạn tốt, sẽ làm hương vị trà thêm phong phú.

0983 412 602