Chè Thái Nguyên và 5 sự kết hợp độc đáo

Chè Thái Nguyên từ lâu đã trở thành thức uống phổ biến của người dân Việt Nam, phổ biến đến mức mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu, bất cứ gia đình Việt nào. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thì chè Thái Nguyên có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhờ những thành phần có trong lá chè, nếu chúng ta sử dụng một cách hợp lý và khoa học. Bên cạnh đó chúng ta không nên lạm dụng chè Thái Nguyên quá mức, vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chính chúng ta. Ngày nay, xu hướng kết hợp chè Thái Nguyên với các loại thảo mộc đang dần phổ biến và được nhiều người đón nhận.
5 sự kết hợp độc đáo của Chè Thái Nguyên với một số loại thảo mộc:
– Chè Thái Nguyên với gừng ( trà gừng ): Trà gừng giúp giảm đau dạ dày, khó tiêu, buồn nôn, say tàu xe.
– Chè Thái Nguyên với bạc hà ( trà bạc hà ): Trà bạc hà cải thiện dịch mật, làm dịu các cơ dạ dày, giúp giảm buồn nôn, giảm khí nóng trong dạ dày.
– Chè Thái Nguyên với húng quế ( trà húng quế ): Cây húng quế giúp điều trị nóng bụng, đau bụng, co thắt dạ dày. Chè Thái Nguyên kết hợp với húng quế sẽ tạo ra một thức uống vừa thơm, ngon, lại tốt cho sức khỏe.
– Chè Thái Nguyên với cam thảo ( trà cam thảo ): Rễ cây cam thảo đã được chứng minh có tác dụng tốt với bệnh viêm loét dạ dày. Bạn có thể sử dụng chúng để làm trà cam thảo rất bổ ích. Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng uống quá nhiều cam thảo. Nó có thể gây nên các triệu chứng tăng bài tiết kali ở thận, giữ nước, tăng huyết áp. Đặc biệt, uống nhiều cam thảo không tốt cho nam giới vì cam thảo làm giảm lượng testosteron.
– Chè Thái Nguyên với hoa cúc ( trà hoa cúc ): Hoa cúc là loại thảo mộc phổ biến nhất trên thế giới. Trà hoa cúc có thể làm giảm đau bụng, đau do co thắt dạ dày, khó tiêu, và hội chứng ruột kích thích.
Các bạn hãy lưu ý những điều dưới đây:
Chè Thái Nguyên không nên uống khi đói. Uống chè khi đói sẽ dẫn đến hiện tượng cồn ruột, nôn mửa, choáng váng. Với người bị bệnh dạ dày mà uống chè vào lúc này có thể làm xuất hiện cơn đau.
– Chè Thái Nguyên không nên uống cùng thuốc tây. Các bác sĩ luôn luôn dặn dò chúng ta uống thuốc với nước lọc mà không phải là thứ nước nào khác, không ngoại trừ cả nước trà. Vì nó có thể gây ra những phản ứng không tốt trong cơ thể bạn.
– Chè Thái Nguyên nên hạn chế uống trước khi đi ngủ. Nếu chúng ta uống nhiều nước chè trước khi đi ngủ có thể gây chứng mất ngủ, căng thẳng đầu óc. Vì trong chè Thái Nguyên vẫn có lượng caffeine nhất định.
– Không uống chè Thái Nguyên đã pha để lâu, hoặc để qua đêm. Nước chè đã pha để lâu sẽ bị biến đổi trong thành phần, bị oxi hóa, hoặc sẽ bị vi khuẩn trong không khí xâm nhập gây tác hại không tốt cho sức khỏe và cho dạ dày.

0983 412 602