Giá trị của cây Chè Thái Nguyên

Từ lâu, Chè Thái Nguyên được biết đến là thức uống có giá trị cho sức khỏe con người và được sử dụng phổ biến trên thế giới. Cây chè và các sản phẩm từ cây chè không chỉ có giá trị về mặt kinh tế mà còn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Văn hóa trà đã trở thành nét độc đáo làm phong phú thêm kho tàng ẩm thực trà thế giới. Chè ( trà ) Thái Nguyên đặc biệt là các sản phẩm được sản xuất từ cây chè tại vùng đất Tân Cương được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu thích hợp cùng với kỹ thuật chăm sóc, thu hái, chế biến của các nghệ nhân nghề chè đã cho ra đời những sản phầm có hương vị đặc trưng riêng mà không nơi nào có thể sánh được. Bởi thế sản phẩm trà của mảnh đất này được biết đến là “đệ nhất danh trà”. Với những định hướng, chính sách cụ thể, gắn liền vời đời sống sản xuất của người dân, những cố gắng tâm huyết của nghệ nhân vùng chè, sản phẩm trà của mảnh đất Tân Cương đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá, uy tín trong và ngoài nước, giá trị kinh tế trên mỗi hecta trồng chè của người dân ngày càng tăng cao, đời sống nhân dân ổn định, sản phẩm chè Tân Cương nói riêng và trà Thái Nguyên ngày càng bay cao và bay xa.
Từ những cây Chè Thái Nguyên chất lượng của nhiều vùng khác nhau, qua nhiều phương pháp chế biến, người Thái Nguyên cho ra nhiều sản phẩm chè khác nhau để phục vụ người tiêu dùng. Hiện nay, Thái Nguyên đang ngày càng mở rộng diện tích trồng chè, thử nghiệm và trồng nhiều loại chè giống mới – các loại chè giống mới này cho hiệu quả kinh tế cao hơn như: sản lượng cao, chất lượng chè cũng tốt hơn…..Quan trọng hơn cả là những đồi chè ở Thái Nguyên hiện nay, những cây chè đang ngày càng già và chết dần, nên những loại chè giống mới này hoàn toàn có thể thay thế những cây chè đang dần già cỗi đi. Nhưng để thay thế được tất cả những đồi chè hiện ở Thái Nguyên bằng những cây chè giống mới thì cũng không phải đơn giản, mà cần cả một quá trình dài và cần có sự hỗ trợ từ các cơ quan đầu ngành của tỉnh đến nhân dân.
Nói đến Trà Thái Nguyên, ngoài nhớ đến đây là một loại đặc sản nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên, với những đồi chè xanh mướt, dài bất tận, mang lại hiệu quả và giá trị kinh tế cao cho người dân nơi đây. Thì khi đến đây, được thưởng thức một chén trà nơi đây, người ta có lẽ sẽ không thể nào quên được hương vị trong từng chén chè. Với màu nước vàng ánh xanh, trong veo, cùng hương cốm non thoang thoảng – chỉ hai thứ này thôi cũng đủ để khiến nhiều người yêu trà ngây ngất. Nhấp một ngụm trà, đầu tiên là vị chát dịu dàng nơi đầu lưỡi, chép miệng vài cái là vị ngọt hậu thanh mát nơi cổ họng. Tất cả những hương vị trên hòa quyện trong từng chén chè Thái, nó đem lại cho người thưởng thức một cảm giác thư thái, an nhiên, lâng lâng…làm bao người yêu trà say đắm. 

0983 412 602