Tại sao nên chọn Chè Thái Nguyên làm quà tặng?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến câu “ Vào Nam tặng chè, ra Bắc tặng cà phê”. Đây là câu nói quen thuộc của mỗi người Việt Nam khi có dịp đi công tác hay du lịch. Chè Thái Nguyên được coi là món quà biếu đại diện mỗi lần bạn có dịp ra Bắc. Lựa chọn chè Thái Nguyên làm quà biếu sẽ là món quà thực sự ý nghĩa vì đây là món quà không chỉ thể hiện tấm lòng của người tặng mà còn là vật phẩm nổi tiếng của một vùng. Chén chè nóng sẽ mở đầu cho một câu chuyện mỗi khi đi xa, ngồi nhâm nhi chén chè  giúp làm giảm cái nhiệt, cái hối hả, bận rộn của cuộc sống.
Mỗi cánh Chè Thái Nguyên đều được những nghệ nhân đất “Thái” lựa chọn thủ công từng búp tại vùng trà của tỉnh Thái Nguyên – nơi đây luôn là vùng chè hàng đầu trong việc trồng và chăm sóc, nuôi dưỡng cây chè để cho ra những búp chè tươi ngon nhất. Ở Thái Nguyên có một vùng chè được mệnh danh là cái nôi của đất chè Thái, đó là vùng chè Tân Cương. Vùng chè này cho ra chất lượng chè ngon nhất tỉnh Thái Nguyên, chất lượng chè luôn đồng đều, sản lượng cao.
Trải qua giai đoạn sao, sấy bằng những phương pháp máy móc hiện đại kết hợp với phương pháp chề biến cổ truyền, đã cho ra những sản phẩm chè chất lượng cao, có thể xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Song song với chất lượng chè luôn đảm bảo, thì nhiều công ty chuyên sản xuất, phân phối chè Thái Nguyên xuất hiện, trong số đó là Công Ty TNHH Tân Cương Xanh, một thương hiệu mang đến cho thị trường chè một làn gió mới với những mẫu mã bao bì vô cùng bắt mắt, sang trọng, lịch sự. Chính vì điều này mà chè Thái Nguyên ngày càng được nâng lên ở một tầm cao mới, vị thế mới, được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng.
Ngoài những yếu tố trên, Trà Thái Nguyên còn có một điều vô cùng quan trọng, điều này làm nên tên tuổi và được nhiều người say đắm đó là hương vị đặc biệt của trà Thái Nguyên. Dòng trà Thái Nguyên chính hiệu có hương thơm cốm non, vị chát dịu và đặc biệt sau khi uống sẽ để lại vị ngọt hậu sâu lắng, nước trà có màu vàng xanh, đây chính là điều đặc trưng nhất của trà Thái Nguyên. Chính điều kiện đất đai thổ nhưỡng và khí hậu của nơi đây đã tạo nên những hương, vị rất riêng cho loại trà này. Về đất đai, đất ở Tân Cương được cho là có chứa những nguyên tố vi lượng với tỷ lệ phù hợp với sự phát triển của cây chè, được hình thành chủ yếu trên nền feralitic, macma axit hoặc phù sa cổ, đá cát, có độ pH phổ biến từ 5.5 đến dưới 7.0. Về khí hậu vùng tiểu khí hậu phía đông dãy núi Tam Đảo cao trên dưới 1000m so với mực nước biển được cho là điều kiện lý tưởng để cây chè phát triển một cách tốt nhất. Chính những yếu tố trên đã mang lại một dòng trà thượng hạng, nếu như bạn còn đang phân vân chưa biết nên chọn thứ quà gì làm quà tặng thì trà Thái Nguyên sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

0983 412 602