Những điều làm nên trà Thái Nguyên ngon.

Những điều làm nên trà Thái Nguyên ngon.

 
Chè Thái Nguyên ở nơi đây được giới thưởng trà đánh giá cực kì cao và trở thành thức uống quen thuộc của rất nhiều thế hệ người Việt. So với trà xanh của một số nơi khác cánh trà Tân Cương nhỏ, bện chặt mà xoăn tít. Màu nước và hương vị của trà Tân Cương cũng được đánh giá cao hơn hẳn. Màu nước trà vàng xanh chứ không đỏ quạch, lắng đọng và hoàn toàn không có cặn trà.
Hương vị mới chính là điểm dễ nhận biết nhất của trà Tân Cương so với trà nơi khác. Vị chát dịu nhẹ, thanh tao, chát vừa phải chứ không phải là chát xít như trà của những vùng khác. Đặc biệt là cái hậu ngọt sâu lắng, dù thưởng thức một lúc lâu rồi vẫn thấy vị ngọt còn lưu lại trong cổ họng mãi không thôi.
Nước pha trà phải chuẩn,nước để pha trà Thái Nguyên ngon nhất phải là nước mưa. Nước mưa hứng ngay giữa trời là sạch nhất. Có thể dùng cả nước giếng mà là giếng đá ong thì càng tốt.
Đặc biệt, ngày xưa, nhiều gia đình quý tộc hoặc những danh nhân sành trà còn cần mẫn thu gom những hạt sương đọng trên tàu lá sen. Đó được coi là thứ nước đặc biệt, tinh khiết để pha trà mỗi buổi sáng sớm. Trong khi đó người thành phố lại thường dùng nước máy để pha trà thưởng thức.
Khi mọi thứ trở nên hiện đại, thì mọi người nên dùng nước tinh khiết hoặc nước lọc để pha trà bởi một điều đơn giản là trà dù có thơm ngon trân quý đến mấy mà nước lẫn mùi lạ thì không thể nào gọi là nước trà ngon được.

0983 412 602