Chè Đinh Thái Nguyên – Đệ Nhất Trà Việt

Những loại trà ngon nổi tiếng Việt Nam có thể kể đến như: Trà Shan Tuyết, trà sen Tây Hồ, trà Ô Long,… và không thể thiếu chè Thái Nguyên.
Chè Thái Nguyên ngon nổi tiếng với trà ở vùng Tân Cương, còn gọi là “chè Tân Cương” hay “trà Tân Cương” , nổi tiếng với nhiều loại chè Thái Nguyên đặc biệt ngon.
Thế nào là đặc sản chè Thái Nguyên ngon?
Chè Thái Nguyên ngon là loại chè có búp chè phải khô, cong, lành và ít bị gãy, có vẻ ngoài đẹp mắt. Đặc biệt, chè Thái Nguyên ngon, chuẩn có màu xanh tự nhiên, có số lượng cánh chè dài ít và có nhiều cánh chè ngắn, bởi cánh chè ngắn là những búp chè ngon. Còn đối với chè không ngon thường có màu vàng hoặc nâu xỉn và chè hay bị vụn, gãy. Chè đặc sản Thái Nguyên ngon khi uống có mùi hương thơm cốm nhè nhẹ lan tỏa và có vị chát nhẹ và vị ngọt động lại cuống họng.
Chè Đinh Thái Nguyên – đệ nhất danh trà
Trà Đinh Thái Nguyên được các nghệ nhân lựa chọn kỹ lưỡng tỉ mỉ bằng tay từng búp chè ngon nhất còn đang ngậm chặt giống như những chiếc đinh. Chè đinh được hái vào lúc sáng sớm trời không có nắng gắt hoặc không có mưa vì lúc đó chè đang hứng sương – cho vị chè thơm ngon nhất trong ngày.. Để có 1kg chè đinh Thái Nguyên cần ít nhất 10kg búp chè đinh nguyên liệu.
Trong quá trình chế biến, công đoạn sao trà thái nguyên là khâu quan trọng nhất, kỳ công nhất. Kinh nghiệm, kỹ năng hoàn hảo, sự lắng nghe hơi thở của từng nõn chè cho phép người nghệ nhân biến những búp chè nhỏ và mỏng ngoan ngoãn xoắn vân, khô giòn và nựng thơm hương cốm. Bí quyết chọn củi, chỉnh lửa và lấy hương bằng lửa bí truyền của người nghệ nhân đã tạo ra sản phẩm. Cánh chè Đinh Tân Cương thành phẩm : cánh nhìn giống chiếc đinh nhỏ – đen nhánh và uống rất thơm,hương thơm đệ nhất của chè đinh tân cương còn được thể hiện khi chè có thể uống được 4-5 nước vẫn thơm ngon.
Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin về chè Đinh Thái Nguyên. Đây là một loại trà hảo hạng nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại trà này để làm quà tặng khách hàng hoặc người thân. Tuy nhiên hiện nay có ngày càng nhiều cơ sở cung cấp dòng chè đinh thái nguyên , nếu như quý khách chưa biết chọn mua trà ở đâu uy tín chất lượng
 

0983 412 602