Những Điều Thú Vị Về Trà Tân Cương Thái Nguyên

Những điều thú vị về trà Tân Cương Thái Nguyên

Đặc tính của trà Thái Nguyên là không sử dụng bất kì hương hay phụ gia nào trong quá trình chế biến, mà đó là mùi hương đặc trưng sẵn có của trà xanh. Để có được thành phẩm trà Thái Nguyên thì từ nguyên liệu tươi thu hái về phải mất hơn 30 tiếng qua nhiều công đoạn khác nhau như: thu hái, vò, xao khô, định hình và cuối cùng là đóng gói tạo ra nhiều chủng loại trà Thái Nguyên theo thị hiếu người tiêu dùng.

Trà xanh Thái nguyên  vốn là loại trà đặc biệt được thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất Thái Nguyên, tuy nhiên trong những năm qua những sản phẩm trà Tân Cương Thái nguyên thuần nhất, phù hợp với khẩu vị người Việt. Từ vùng đất trồng trà Tân Cương ( Thái Nguyên )- nơi quanh năm mát mẻ , khí hậu thuận lợi, để trà phát triển, những cánh trà tươi  được các nghệ nhân lựa chọn, chế biến mang được cả tâm huyết của người làm trà.

Những gói trà xanh Thái Nguyên ngày càng được đánh giá cao bởi hương vị thơm mùi cốm non cùng vị chan chat và ngọt hậu nơi cuống họng nâng mình lên thành những tặng phẩm sang trọng, những bộ trà biếu sang trọng .

Trong số nhiều các loại trà của thái nguyên thì Trà Tân Cương Thái Nguyên được nhiều người thưởng thức và đánh giá cao bởi nét đặc trung riêng biệt của trà Thái Nguyên  mang lại có hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu rất dễ uống và gây thiện cảm đối với người dùng.

Trà Tân Cương Thái Nguyên được quyết định bởi rất nhiều yếu tố. Trong đó nước pha trà là một trong những yếu tố quyết định hàng đầu đến chất lượng của một ấm trà.

Chè Thái Nguyên rất dễ dàng để có thể tìm mua. Nhiều đơn vị kinh doanh trà còn sẵn lòng để cho thực khách có thể sử dụng thử tại nơi kinh doanh. Khi sử dụng qua thì quý khách cảm nhận được hương vị thơm ngon của có trong trà. Tuy nhiên cùng với một loại trà đó khi đem về nhà lại không phải pha ra giống như khi chúng ta thưởng thức tại cửa hàng.

Điều này có rất nhiều nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của trà. Một trong những thủ phạm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng nhất đó chính là nguồn nước pha trà. Nguồn nước là một trong những yếu tố quyết định rất lớn đến chất lượng trà.

Nguồn nước lý tưởng để pha trà là như thế nào? Từ khi lá trà được thu hái khỏi cây đến quá trình áp dụng các biện pháp đất nước theo nhiều cách khác nhau ở mức độ khác nhau. Nhưng khi pha trà thì chúng ta lại cho nước vào. Điều này để tạo nên sự cân bằng hòa hợp và không làm áp đảo đi hương vị của trà. Nguồn nước chính là một trong những chất xúc tác để có thể tôn vinh và phát huy hết tất cả những phẩm chất của trà.

0983 412 602