Những lợi ích cụ thể của Chè Thái Nguyên đối với mẹ bầu

Mẹ bầu uống từ một đến hai tách Chè Thái Nguyên mỗi ngày sẽ nhận được những lợi ích rất to lớn dưới đây.
Nói đến các biến chứng nghiêm trọng khi mang thai thì không thể kể đến tiền sản giật và đặc biệt tình trạng này có nguy cơ cao ở những người cao huyết áp. Nếu có thói quen uống 1 – 2 tách chè Thái Nguyên mỗi ngày, mẹ bầu hãy yên tâm vì chè Thái Nguyên sẽ giúp bà bầu điều hòa huyết áp hiệu quả. Các căn bệnh chỉ mới nghe đến tên thôi cũng sợ như cao huyết áp, bệnh tim mạch hay ung thư sẽ không có nhiều cơ hội “gõ cửa” làm phiền sức khỏe của bạn nếu bạn đã có “những người bảo vệ” là chất chống oxy hóa đến từ chè Thái Nguyên. Các chất chống oxy hóa từ chè Thái Nguyên rất hữu ích trong việc tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, từ đó giúp chống lại sự thay đổi tâm trạng liên quan đến thai kỳ. Theo các nghiên cứu lâm sàng, chè Thái Nguyên có thể tăng cường các tế bào T có nhiệm vụ điều tiết trong cơ thể chịu trách nhiệm giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh. Nếu bạn tiêu thụ một lượng chè Thái Nguyên thích hợp, cơ thể bạn có thể chống lại bệnh tật khi mang thai.
Mẹ bầu uống chè Thái Nguyên quá nhiều có thể phải đối mặt với nguy cơ gì?
Một vài bất lợi của việc uống Chè Thái Nguyên nhiều khi mang thai như giảm hụt lượng folate (hay axit folic) rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Tình trạng thiếu hụt folate có thể dẫn đến khiếm khuyết bẩm sinh của tủy sống được gọi là tật nứt đốt sống. Axit folic rất cần thiết cho cơ thể của bạn trong 12 tuần đầu tiên của thai kỳ, do đó, mẹ bầu nên tránh uống chè Thái Nguyên trong giai đoạn này. Vì vậy, tốt hơn hết bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hay bác sĩ phụ khoa nếu bạn muốn dùng chè Thái Nguyên trong giai đoạn đầu mang thai hoặc dùng xuyên suốt thai kỳ. Việc mẹ bầu có thói quen uống chè Thái Nguyên trong khi mang thai còn làm cản trở sự hấp thụ sắt của các tế bào máu. Sắt là yếu tố vô cùng quan trọng cho việc tạo ra huyết sắc tố. Thế nên mẹ bầu uống chè Thái Nguyên có thể là một trong nguyên nhân của tình trạng thiếu máu thai kỳ.
Mẹ bầu nên uống bao nhiêu chè Thái Nguyên là đủ?
Các mẹ bầu thường hay lo lắng bởi những lời đồn đoán đáng lo ngại về việc ăn hay uống loại thực phẩm nào đó một cách thường xuyên. Khi mang thai, tốt nhất là hạn chế uống chè Thái Nguyên và các loại đồ uống có chứa caffeine khác với lượng dưới 200mg mỗi ngày, có thể tạm ước tính là khoảng hai cốc chè Thái Nguyên mỗi ngày. Ngoài chè Thái Nguyên, hãy đảm bảo các loại thức ăn hay đồ uống như sô cô la, nước ngọt, cà phê hoặc nước tăng lực cũng nên duy trì ở mức dưới 200mg caffeine mỗi ngày.
Khi mang thai, chắc hẳn bạn sẽ trải qua những điều khó chịu như chứng khó tiêu hay bệnh dạ dày. Nhưng mẹ bầu đã trót “yêu” Chè Thái Nguyên sẽ không phải bận tâm đến điều đó vì loại thức uống này sẽ làm dịu các chứng khó chịu kể trên. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các mẹ uống chè Thái Nguyên có thể cải thiện sức khỏe răng miệng và xương khớp. Phụ nữ mang thai có thể bị viêm nướu do nồng độ hormone dao động, trong khi đó, chè Thái Nguyên cũng có công dụng làm dịu tình trạng này rất tốt.

0983 412 602