Chè Thái Nguyên tại Ba Vì – Hà Nội

Chè Thái Nguyên tại Ba Vì – Nét đẹp văn hóa ẩm thực
Uống là nhu cầu cần thiết của con người nhằm duy trì sự cân bằng cho cơ thể. Và trong cách uống của người Việt không thể không kể đến thú thưởng trà – là một cái thú có từ lâu đời, cho đến nay nó vẫn được coi là điểm nổi bật trong văn hóa người Việt. Tỉnh Thái Nguyên có 4 vùng chè lớn nổi tiếng nhưng trong đó vùng chè Tân Cương – Thái Nguyên được xem là “Đệ Nhất Danh Trà”, thứ chè được coi là ngon nhất của Việt Nam. Bởi điều kiện khí hậu cũng như đất đai ở vùng đất nơi đây rất thích hợp để tạo ra được những cây chè xanh mang hương vị đặc trưng mà không một nơi nào có thể sánh được. Chè Thái Nguyên tại Ba Vì – Hà Nội được nhiều người biết đến và tin dùng bởi nó mang trong mình đầy đủ những tinh túy có trong từng cánh chè từ hương thơm, sắc nước đến dư vị của chè.
Về sắc nước, chè ở đây đúng chuẩn có màu xanh cốm ánh vàng mật ong, khác biệt so với các loại chè thông thường. Và đặc biệt sau khi pha xong khi mở nắp ấm bạn sẽ thấy còn nguyên vẹn những cánh chè như những búp chè tươi chưa qua sao vò.
Sắc nước là cảm quan đầu tiên sau khi chúng ra pha chè, tiếp theo để thấy được độ chuẩn của chè đó là hương vị. Mang trong mình hương vị đặc trưng là vị “ tiền chát hậu ngọt”, khi thử ngum chè đầu tiên ban đầu bạn sẽ cảm nhận được vị chát nhẹ sau đó sẽ đọng lại vị ngọt dịu nơi cuống họng khiến người thưởng càng uống càng thích mê. Để có thể tạo ra được những sản phẩm Chè Thái Nguyên ngon như vậy thì đằng sau đó là cả quá trình chế biến kĩ càng, tỉ mỉ của những nghệ nhân vùng đất này để cho ra các sản phẩm xứng đáng với danh hiệu “Đệ Nhất Danh Trà” nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế. Và dù có đi đâu, về đâu, dù xa cách bao lâu đi chăng nữa thì khi nâng chén chè lên thưởng thức hương vị nồng nàn của nó bạn sẽ cảm nhận được đó là hương vị của quê hương, sau đó là cảm giác thư thái, an nhiên, cùng với sự hội ngộ, sum họp gia đình, bạn bè….
Chè Thái Nguyên trong cuộc sống hàng ngày
Ngày nay, cuộc sống tấp nập khiến cho con người ta không còn đủ thời gian để ngồi lại bên những ấm chè để thư giãn hay chiêm nghiệm về những gì đã qua. Giữa bộn bề của cuộc sống, đôi khi con người ta lại thèm khát những phút giây bình yên bên chén chè nóng thơm nồng, đượm vị.
Thưởng chè là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta đã tồn tại qua hàng thập kỉ. Chè ngoài việc giải tỏa cơn khát thì nó còn đem lại cho con người ta sự hứng khởi, đôi khi là sự tĩnh lặng để suy ngâm hay lại là một sự bắt đầu cho một câu chuyện hàn huyên của những người bạn tri kỉ, tâm giao. Điều đặc biệt Chè Thái Nguyên có thể được coi là người bạn chăm sóc tốt cho sức khỏe của bạn. Mỗi ngày một ấm chè sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Uống chè giúp cho cơ thể phòng chống các bệnh như: giảm cholesterol, ngăn ngừa ung thư, các bệnh tiểu đường, tim mạch, mỡ máu và các nguy cơ gây nhiễm do vi rút, vi khuẩn…Bên cạnh đó uống chè Thái Nguyên còn có công dụng làm đẹp da đối với chị em phụ nữ, giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng, có tác dụng giảm cân, chăm sóc da, tóc. Với những tác dụng mà chè Thái Nguyên mang lại bạn nên tập cho mình thói quen uống chè mỗi ngày sẽ cải thiện được rất nhiều điều trong cuộc sống.

0983 412 602