Tác dụng của Chè Thái Nguyên

Theo nghiên cứu của Y học phương Đông, Chè Thái Nguyên hay các loại chè ( trà ) nói chung có thuộc tính mát, khi uống vào đầu tiên là vị đắng sau đó có vị ngọt (còn gọi là ngọt hậu). Uống chè giúp chúng ta có sự tỉnh táo, tập trung hơn nhất là sau những giờ làm việc mệt mỏi. Đồng thời, chè Thái Nguyên cũng là loại nước giải khát, làm mát cơ thể, thanh lọc giải độc và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Điều đó cho thấy chè Thái Nguyên có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người.
Sau đây là một số công dụng nổi bật nhất:
– Lợi tiểu, giảm huyết áp
Chè Thái Nguyên đặc biêt có tác dụng rất tốt đối với các bệnh nhân bị sỏi thận, giúp thông lợi tiểu. Cây chè Thái Nguyên được trồng ở vùng đất có khí hậu ôn hòa, hấp thụ toàn bộ tinh túy của đất đai, khí trời. Bản thân nó đã một loại thực phẩm sạch và tốt với sức khỏe con người. Trong lá chè xanh có chứa các thành phần tự nhiên giúp kích thích các trung khu vận động của huyết cảm, hỗ trợ thận lọc kỹ hơn thải các chất cặn bã trong cơ thể ra ngoài thông qua đường tiết niệu. Mặt khác uống nước chè hằng ngày còn giúp giảm huyết áp đối với những người có huyết áp cao. Vì trong lá chè chứa gallotanin có tác dụng ngăn chặn quá trình tự hoại của tế bào não và những tổn thương ở não sau khi đột quỵ.
– Giảm cân hiệu quả
Các chị em ngày nay chia sẻ rất nhiều công thức giảm cân từ chè. Khi sử dụng Chè Thái Nguyên có tác dụng làm giảm mỡ thừa qua đó giúp giảm cân rất hiệu quả, mang đến cho chị em vóc dáng săn chắc, thon gọn, khỏe mạnh hơn. Trong lá chè có 2% caffein ở dạng caffein tanat nên tác dụng chậm hơn so với caffein trong cà phê. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong lá chè đã được sao khô có chứa rất nhiều hợp chất giúp kích thích hệ tiêu hóa, tiêu hao năng lượng, ngăn chặn sự tích tụ của mỡ thừa trên các bộ phận của cơ thể như đùi, tay, eo, bắp chân, mặt… Sử dụng chè uống hàng ngày cùng với một chế độ ăn uống và vận động hợp lý, chị em sẽ có một thân hình lý tưởng.
– Uống chè Thái Nguyên Chống lão hóa
Rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng. Các hợp chất có trong Chè Thái Nguyên có tác dụng chống lão hóa là nhờ vào các chất vitamin và amino acid khác nhau, vì thế uống chè Thái Nguyên thường xuyên có thể phòng ngừa tình trạng thiếu vitamin A, C và B..
– Ngăn ngừa ung thư
 Trà Thái Nguyên có chứa polyphenols và chất chống oxi hóa EGCG. Nhân tố EGCG này có tác dụng ngăn ngừa sự sao chép nhân bản ở tế bào, làm gián đoạn trao đổi chất ở tế bào, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Theo một nghiên cứu ở Thụy Điển đã thử nghiệm trong 15 năm trên rất nhiều phụ nữ, những người uống từ 2 chén trà mỗi ngày có tỷ lệ giảm khả năng bị ung thư lên đến 46% so với số còn lại. Chính vì vậy, mỗi chén trà Thái Nguyên sạch sẽ chính là vị thần dược đối với sức khỏe của chúng ta.

0983 412 602