Bảo quản Chè Thái Nguyên đúng cách

Ngày nay, nhu cầu uống Chè Thái Nguyên tại các cơ quan, gia đình ngày càng phổ biến. Nhưng khi mua chè về rồi, nếu như bạn đã cắt gói chè ra, thì làm sao bảo quản tốt nhất để chè luôn giữ đúng hương vị lại là điều không phải dễ. Bài viết này Tân Cương Xanh xin chia sẻ với các bạn làm sao để bảo quản chè Thái Nguyên luôn giữ được hương vị khi sử dụng, không bị ẩm mốc.
Nơi bảo quản chè Thái Nguyên
Những nơi khô ráo, ít hoặc không có ánh sáng trực tiếp từ mặt trời là nơi bảo quản chè tốt nhất. Bởi chè Thái Nguyên sau khi chế biến sao khô nếu gặp ánh sáng sẽ làm chè mất màu và biến dạng. Chè Thái Nguyên cũng là loại dễ hút ẩm nên bạn cần bảo quản chè tránh xa các vị trí như: nơi chứa hóa chất, nhà bếp, trà ướp hương khác…. Vì nếu bạn để chè ở những vị trí này mùi hương của các loại thực phẩm sẽ ám vào chè khiến chè khi pha không còn hương thơm như ban đầu. Luôn giữ chè khô ráo để tránh ẩm mốc.
Dụng cụ bảo quản
Hơn hết, để giữ chè không bị ảnh hưởng bởi các tạp chất và tránh các tác nhân bên ngoài bạn nên đựng chè trong hộp kín tối màu như: lọ thủy tinh, gốm, sứ,…và phải đậy nắp cẩn thận mỗi khi dùng xong để tránh làm mất mùi hương của chè. Bạn cần cẩn trọng khi chọn mua hộp, không nên chọn hộp làm bằng kim loại vì trà rất kị kim khí nên khi đựng trà trong hộp này sẽ có mùi tanh kim loại rất khó uống. Hộp nhựa cũng không phải lựa chọn tốt để bảo quản chè vì kho đựng chè trong hộp nhựa mùi nhựa sẽ ám vào chè làm át hết hương chè. Nếu bạn không thích dùng hộp đựng chè thì có thể buộc chặt đầu túi chè mỗi khi sử dụng xong. 
Hiện nay, với xu hướng hiện đại, tiện ích thì hầu hết Trà Thái Nguyên đều được hút chân không vì vậy mà dễ bảo quản hơn, bảo quản được lâu hơn nhưng vẫn giữ được hương vị ban đầu. Với cách làm này sẽ tránh các tác nhân gây hại bên ngoài mà vẫn đảm bảo được độ thơm ngon của chè. Hãy là người tiêu dùng thông minh. Lựa chọn chè Thái Nguyên đúng cách và rõ nguồn gốc để tận hưởng hương vị thơm ngon đậm đà nhé. Bạn có thể tìm mua chè Thái Nguyên ngon ở các cửa hàng của Tân Cương Xanh trên toàn quốc, vì Tân Cương Xanh luôn bán những sản phẩm chè mới nhất, chất lượng nhất. Bạn không phải lo ngại về chè kém chất lượng hay giá cả khi đến với Tân Cương Xanh.

0983 412 602