Chè Thái Nguyên ngon tại Hà Tĩnh

Đôi nét về chè Thái Nguyên – cái nôi của đất trồng chè
Màu nước trong xanh cùng vị chát dịu ban đầu, hậu vị ngọt có lẽ là điều mà bất cứ ai cũng tin tưởng khi nhắc tới chè Thái Nguyên. Vậy Chè Thái Nguyên ngon thể hiện ở những đặc trưng nào? Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chè Thái Nguyên ngon để hiểu được rõ nhất về loại đặc sản này.
Thái Nguyên là tỉnh có nhiều vùng trồng chè khác nhau, nhưng vùng chè Tân Cương được nhắc đến nhiều nhất bởi chè ở vùng này cho ra chất lượng luôn ngon nhất. Vùng chè Tân Cương nằm ở lưu vực sông Công, dưới chân Tam Đảo, được trời ban cho chất đất và ánh sáng quý giá cho sự phát triển của cây chè nơi đây. Những búp chè non được hái theo nguyên tắc 1 tôm, 2 lá hoặc 3 lá tùy theo loại chè thành phẩm. Búp chè non được hái nhẹ nhàng, tránh dập nát. Sau khi được hái, chè sẽ được bảo quản và không để dập nát rồi được đưa ngay vào nhà máy để chế biến. Chè Thái Nguyên ngày nay là một loại đồ uống nổi tiếng và phổ biến trong ẩm thực của người Việt Nam, thơm hương cốm dịu dàng đặc trưng, màu nước xanh trong, sánh và bền, vị chát dịu, uống xong có hậu ngọt lắng sâu trong vị giác người thưởng thức. Không biết câu ví “Chè Thái, gái Tuyên” có từ bao giờ, nhưng quả thật, thiên nhiên đã ban tặng cho Thái Nguyên một vùng khí hậu, thổ nhưỡng vô cùng phù hợp để xứng danh với thương hiệu “Đệ nhất danh trà”, nức tiếng trong nước và quốc tế.
Những điều bạn chưa biết về chè Thái Nguyên tại Hà Tĩnh
Đặc trưng của Chè Thái Nguyên tại Hà Tĩnh: với những người mới uống chè, rất khó để có thể phân biệt được các loại chè khác nhau. Bởi vậy mà việc nắm được đặc tính của chè Thái Nguyên ngon cũng là một vấn đề lớn. Chè Thái Nguyên ngon thể hiện ở:
– Cánh chè cong, xoăn và nhỏ như chiếc móc câu.
– Cánh chè có màu hơi ngả sang trắng ( nhiều người gọi là màu “mốc cau” ).
– Chè có mùi hương cốm nhẹ ngay cả lúc chưa pha, hương thơm đặc trưng chỉ có ở chè Thái Nguyên.
– Vị chè chát nhẹ chứ không quá chát, hậu vị ngọt.
Chè Thái Nguyên tỉnh Hà Tĩnh còn là thức uống tinh thần, một thức uống duy nhất đem đến cho con người ta cảm giác thư thái, an nhiên và cảm giác hạnh phúc bên những mối tâm giao, bằng hữu. Chè Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với hương vị thơm ngon đặc biệt và đi kèm với đó là những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của con người. Uống chè mỗi ngày mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích mà bạn không ngờ tới. Để tạo ra được sản phẩm chè Thái Nguyên ngon, đằng sau đó là cả quá trình chế biến kĩ càng, tỉ mỉ của những nghệ nhân để cho ra dòng sản phẩm xứng đáng với danh hiệu “ đệ nhất danh trà” nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn được xuất khẩu ra nước ngoài với số lượng lớn.
Nhờ vào những thành phần có trong những búp Trà Thái Nguyên, mang đầy đủ dưỡng chất, nên nếu sử dụng thường xuyên và đúng cách chè Thái nguyên sẽ đem lại rất nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe của bạn. Một trong số đó là: giúp lợi tiểu, đào thải độc tố, giảm huyết áp, stress… đặc biệt trị mụn, chống lão hóa, giảm cân.

0983 412 602