BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH CHỌN TRÀ THÁI NGUYÊN NGON CHƯA

Chè thái nguyên ngày nay đã trở thành một đặc sản của người dân Việt Nam ta, hầu hết mặt hàng này được bán trên khắp cả nước nên rất khó có thể phân biệt và lựa chọn được những gói chè ngon. Vậy nhận biết chè thái nguyên ngon qua những đặc điểm nào?
Thứ nhất: Màu nước chè có xanh và đẹp không?
Chè thái nguyên ngon khi pha thường có màu nước xanh cốm, trong không hề bị vẩn đục, lẫn tạp chất, nước hơi sánh. Nếu khi pha mà thấy nước có màu nâu hoặc đỏ thì đó không phải là loại chè ngon.

Thứ hai: Mùi hương của chè khi pha như thế nào?
Hương thơm của chè không phải khi uống mới cảm nhận được mà khi tráng chè trước khi pha bằng nước nóng bạn cũng đã cảm nhận được hương thơm cốm ngào ngạt của chè rồi.
Khi uống đưa chén trà gần sát miệng bạn có thể cảm nhận được hương thơm đặc trưng của chè thái nguyên ngon là mùi cốm đặc trưng chỉ riêng chè thái nguyên tân cương mới có được.
Thứ 3: Vị của chè khi pha như thế nào?
Trà Thái Nguyên ngon khi pha vị trà phải đậm đặc, nhấp một ngụm ban đầu bạn sẽ cảm nhận được vị chát dịu không đắng gắt, sau đó sẽ là vị ngọt bùi nơi cuống họng. Còn khi uống mà trà có vị đắng gắt thì đó là chè có lẫn tạp chất.
Chắc hẳn khi đọc đến đây bạn đã có những kiến thức cho riêng mình để có thể được loại chè Thái Nguyên ngon và tốt cho sức khỏe. Hãy uống chè Thái Nguyên thường xuyên nhé bạn!

0983 412 602