Thế nào là chè Thái Nguyên ngon ?

Thưởng trà được xem là một nét đẹp độc đáo trong truyền thống văn hóa người Việt từ ngàn đời nay. Người Việt xem trà là thú tao nhã như cầm, kỳ, thi, họa để di dưỡng tinh thần. Người Việt thưởng trà vào buổi sớm mai hay lúc đêm thanh canh vắng, một mình đối bóng suy nghiệm thế thái nhân tình. Có khi cùng với bạn tâm giao, tri âm, tri kỷ bàn chuyện văn chương kim cổ, suy thịnh việc đời. Chè thái Nguyên cứ thế đi vào lòng người và trở thành một một trong những nét văn hóa không thể nào thiếu được của người dân Việt Nam ta ngày nay. Hiện nay có rất nhiều loại chè thái nguyên được bày bán trên thị trường vậy làm thế nào có thể nhận biết được chè thái nguyên ngon?
Cảm quan bên ngoài của chè Thái Nguyên Ngon
Đối với chè Thái Nguyên ngon thì búp chè phải khô, cong, lành ít bị gãy, vẻ ngoài đẹp, có sắc xanh tự nhiên của chè. Số lượng cánh trà dài ít, nhiều cánh trà ngắn. Bởi những cánh trà ngắn chính là những búp của chè Thái Nguyên ngon. Còn chè không ngon, không sạch thường có màu vàng hoặc nâu xỉn, nhiều cánh trà dài hơn do sao chế từ lá chè. Và tất nhiên chỉ những địa điểm bán chè Thái Nguyên uy tín mới bán những sản phẩm chè Thái Nguyên ngon có nguồn gốc rõ ràng, bao bì nhãn mác đầy đủ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Hương vị của chè Thái Nguyên Ngon đích thực

Nếu chỉ nhìn bên ngoài thì vẫn chưa đủ để nhận biết đâu là chè ngon mà phải dùng sự cảm nhận thông qua hương vị mà chè Thái Nguyên ngon mang mới thực sự kiểm chứng được.
Với một gói Trà Thái Nguyên ngon thì khi mở ra hương cốm của trà tỏa nhè nhẹ quanh bạn. Rồi khi tráng ấm, cho chè vào, bắt đầu rót nước lần đầu tiên để tráng chè. ngay lập tức 1 lần nữa hương cốm non đặc trưng tỏa ra nồng nàn hơn. Hương cốm non này chỉ có ở chè Thái Nguyên ngon ngay lần đầu rót nước. Tráng chè xong, rót nước lần hai, đợi chè chín ta bắt đầu thưởng thức. Khi rót chè Thái Nguyên ngon sẽ cho màu nước trong, không vẩn đục còn hương cốm non thì vẫn tỏa ra nhè nhẹ. Khi thưởng thức, ngụm đầu tiên, thứ hai, ta sẽ thấy có vị chát nhẹ sau đó là vị ngọt hậu sâu lắng nơi cuống họng. Vị đặc biệt như vậy chỉ có ở chè Thái Nguyên ngon và vị ngọt hậu đó thể hiện chất dinh dưỡng của búp chè, hàm lượng chất tanin cao thì trà đó càng có chất lượng tốt. Cuối cùng là màu nước chè Thái Nguyên ngon rất lâu đổi màu và điều này cũng tùy thuộc khá nhiều vào trình độ của người sao chè.

0983 412 602