Các loại chè Tân Cương ngon tại Tuyên Quang

5 loại chè Tân Cương ngon tại Tuyên Quang được trồng phổ biến nhất và được đánh giá là ngon nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Chè Tân Cương Thái Nguyên là loại chè được nhiều người biết đến và nhắc đến nhiều nhất. Cùng tìm hiểu về 5 loại chè Tân Cương ngon tại Tuyên Quang và đặc điểm, hương vị riêng của chúng với bài viết dưới đây nhé.

Chè Tân Cương có rất nhiều loại như chè Bát Tiên, chè Bạch Hạc,..

5 loại chè Tân Cương ngon tại Tuyên Quang

Một là chè Bát Tiên Tân Cương

Chè Bát Tiên có cọng nhỏ, chắc, cánh trà có mao trắng ở phần tôm, mật độ mao trắng không nhiều. Nước chè Bát Tiên xanh, có vị chát, ngọt, đắng vừa phải, dễ uống hơn các loại chè truyền thống nước ta.

Chè Bát Tiên có giá tương đối cao bởi chè không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, không lắng cặn, không bị mốc, bị ố, bị vàng lên ấm chén sau khi sử dụng.

Mỗi loại chè có hương vị và màu sắc khác nhau rất riêng

Hai là chè Phúc Vân Tân Cương

Nói đến chè Phúc Vân Tân Cương là người ta sẽ nghĩ ngay đến màu nước vàn sóng sánh hệt mật ong cùng vị ngọt sâu lắng, hương thơm đúng chất chè. Cánh chè được bao phủ bởi một lớp mao trắng.

Chè Phúc Vân mang lại hương vị nhẹ nhàng, dễ chịu nhưng không làm mất đi sự ngọt dịu.

Chè không chỉ là thức uống trong gia đình mà còn là món quà tặng đầy ý nghĩa dành tặng những người bạn quan tâm

Ba là chè Bạch Hạc Tân Cương

Trong số 5 loại chè ngon ở Tân Cương thì chè Bạch Hạc là loại được trồng lâu đời nhất. Chè Bạch Hạc là sản phẩm nổi tiếng nhất, được ví như linh hồn trà, là nét văn hóa riêng của người dân Tân Cương.

Bốn là chè Thanh Trà hay còn gọi là Trà Cành Lai F1

Chè Thanh Trà là chè lai, màu nước xanh đen, có đốm tuyết trắng ở trên đầu cánh, nước xanh có ánh vàng, trong. Vị của chè có ngậy, có ngột, có béo, thơm đậm tựa như hương sen. Hương thơm của chè Thanh Trà được đánh giá là đọng lại lâu hơn so với các loại chè khác.

Năm là chè cành 777

Chè 777 là loại chè có búp to, thưa, cho năng suất rất cao và được nuôi trồng ở nhiều nơi. Mỗi vùng trồng lại cho ra hương vị chè cành 777 khác nhau.

Trên đây là thông tin về 5 loại chè Tân Cương ngon tại Tuyên Quang mà bạn không nên bỏ qua. Đến với Tân Cương Xanh để tìm hiểu thêm về địa chỉ bán chè thái nguyên ngon nhất , nét văn hóa tốt đẹp của người dân Việt Nam.

Nhà máy trà tân cương xanh thái nguyên

 

0983 412 602