Quy trình sản xuất chè Thái Nguyên ngon tại Thái Bình

Quy trình sản xuất chè Thái Nguyên ngon tại Thái Bình
Chè Thái Nguyên từ lâu đã trở thành thức uống quen thuộc trong mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên để làm ra một gói chè Thái Nguyên ngon như thế nào thì không phải ai cũng biết. Sau đây, Tân Cương Xanh xin giới thiệu đến các bạn quy trình sản xuất chè Thái Nguyên ngon tại Thái Bình để các bạn cùng tìm hiểu nhé. Chè Thái Nguyên ngon Tân Cương Xanh được làm bằng phương pháp thủ công thay vì dùng máy móc tạo nên điểm khác biệt trong hương vị và dấu ấn riêng.
Quy trình sản xuất chè Thái Nguyên của Tân Cương Xanh:
– Bước 1: hái chè, lá chè phải là búp non một tôm hai lá. Khi hái bạn cần hái một cách cân đối sao cho đảm bảo tăng số lứa, tăng năng suất, hệ số lá thừa và sự sinh trưởng cho cây. Bạn phải biết đặc điểm của từng giống, dựa vào yêu cầu chất lượng thành phẩm mà xác định phẩm cấp hái, không hái lá quá già hay quá non. Kỹ thuật hái cũng có những yêu cầu riêng là kĩ thuật chừa và kĩ thuật thu búp.
– Bước 2: giai đoạn phơi chè. Chè khi phơi phải giàn mỏng, để khô sương và thoát hết khí nóng ẩm sau quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, bạn phải để chè héo nhẹ, không héo quá .
– Bước 3: giai đoạn ốp chè, diệt men. Tức là bạn cho chè vào tôn quay trong một khoảng thời gian nhất định sao cho kết quả đạt được là lá chè mềm dẻo, phần cuống non không bị gãy gập, bề mặt chè hơi dính, khi nắm lá buông ra thì không bị rời. Màu xanh của chè chuyển sang xanh sẫm và mùi hăng của chè bị loại bỏ, chỉ còn hương thơm nhẹ đặc trưng.
– Bước 4: vò chè. Bạn trực tiếp vò bằng tay, bỏ vụn còn xót lại, tiến hành vò chè bằng cối. Thời gian vò chè từ 10-15 phút, phụ thuộc vào loại chè. Sau khi vò chè, lá chè sẽ cong lại như con tôm.
– Bước 5: sao khô chè. Đây là giai đoạn quan trọng nhất quyết định hương vị, màu sắc chè. Chè được sao khô bằng tôn quay. Trước khi sao chè, tôn quay phải nóng đủ nhiệt mới cho chè vào. Trong quá trình quay, bạn phải loại bỏ hết vụn cám và luôn điều chỉnh nhiệt độ cho ổn định. Thời gian sao khô trung bình khoảng 20 phút cho 1 mẻ 1,2-1,5kg.
– Bước 6: giai đoạn lên hương chè, tức là loại bỏ cuống già, sảy cám và cho chè vào quay thêm.
– Cuối cùng là thành phẩm được đóng gói bằng túi bóng kính dày, buộc chặt hoặc hút chân không.
Tất cả những quy trình sản xuất trên được Tân Cương Xanh giám sát chặt chẽ, từ khâu thu hái đến các bước sản xuất, đảm bảo chất lượng tuyệt đối khi sản phẩm được bán ra trên thị trường cũng như đến tay từng khách hàng.

0983 412 602