Làm thế nào để pha trà Thái Nguyên đúng cách?

Làm thế nào để pha trà Thái Nguyên đúng cách?
“Pha trà Thái Nguyên như thế nào là chuẩn, pha như thế nào để ngon” chắc hẳn, không ít người khi mua trà đã từng thắc mắc điều này. Trong bài viết này, tôi xin chia sẻ với bạn một vài điều bổ ích về cách pha trà – nghệ thuật pha trà – Thái Nguyên sao cho đúng cách nhất. Công ty TNHH Tân Cương Xanh giới thiệu đến bạn đọc cách pha trà ngon nhất, đảm bảo nước xanh trong với mùi thơm đặc trưng. Dân gian trong nghệ thuật pha trà lưu lại câu: “Nhất nước – Nhị trà – Tam pha – Tứ ấm”
Chọn nước pha trà
Trong pha trà Thái Nguyên thì nước pha là quan trọng nhất, thời xưa các cụ hay hứng nước mưa và lắng đọng lại và tích ra chum ra vại để tích lấy nước pha trà, pha trà thái nguyên bằng nước mưa là ngon nhất bởi nước mưa tinh khiết sẽ cho hương vị thơm ngon
Ở thành phố không có nước mưa, tuy nhiên bạn nên hạn chế pha trà thái nguyên bằng nước máy, trong nước máy có Clo làm giảm mùi thơm của trà, nếu phải dùng nước máy, quý khách nên để 3 – 5 hôm trong bình chứa để khí clo bay hết. Tốt nhất nên dùng nước khoáng thiên nhiên, ví dụ như Lavie, Làn Sóng Xanh…
Chọn trà
Để có một ấm trà Thái Nguyên ngon, trước hết bạn cần phải chọn được loại trà ngon, thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại trà Thái Nguyên ngon, bạn nên chọn trà Tân Cương Thái Nguyên – Tân Cương Xanh để có một sản phẩm chất lượng, nước trà có màu xanh óng, hương thơm đặc trưng, vị ngọt hậu sâu.
Chọn ấm pha trà
Đối với trà Thái Nguyên điển hình là trà búp non Tân Cương, bạn nên chọn dùng các loại ấm tử sa, ấm gốm. Trong trường hợp không có hai loại ấm này thì bên nên chọn ấm sứ, tuyệt đối không nên dùng ấm sắt để pha chè.

Cách pha trà ngon
Bước 1 : Cho trà Thái Nguyên vào ấm với lượng vừa đủ, rót nước sôi vào ngập trà, sau đó rót ra luôn (tráng trà) , tiếp theo quý khách hãm trong 2 phút để các cánh chè thái nguyên nở đều và cho ra nước trà đầu tiên. Trong thời gian đợi trà Thái Nguyên chín, các bạn nên rót nước sôi vào các chén để tráng chén, làm như vậy để các bạn luôn có một chén trà nóng hổi.
Bước 2 : Sau khi uống hết nước trà pha lần một, bạn tiếp tục rót nước sôi vào (nhiệt độ tốt nhất là 82 – 85 độ C) vã hãm trong 3 phút để cho ra những nước trà tiếp theo. Cứ như vậy cho đến khi bạn uống mà cảm thấy nước trà không còn xanh, màu nước và vị nhạt đi.
Đây là phương pháp pha trà Thái Nguyên đạt chuẩn và thơm ngon nhất. Hi vọng các bạn sẽ có được những tách trà thật thơm ngon nhé!

0983 412 602