Cách pha Chè Thái Nguyên đơn giản nhưng chuẩn vị

Ai cũng biết Chè Thái Nguyên là sản phẩm được đa số người dùng ưa chuộng và sử dụng, bởi những lợi ích mà loại trà này mang lại cho người sử dụng, phần nữa cũng vì hương vị đặc biệt của loại trà này khiến cho bao người dù có thử một lần cũng “phải lòng” chè Thái Nguyên. Cách pha trà thông thường mọi người sẽ đều có thể pha được một ấm trà, nhưng để có được một ấm trà ngon, chuẩn vị thì không phải ai cũng làm được điều đó. Nhưng sau đây, mình sẽ chỉ cho các bạn cách pha chè Thái Nguyên đơn giản nhưng vẫn có một ấm chè Thái Nguyên ngon chuẩn vị nhé.
– Điều đầu tiên các bạn cần làm trước khi pha Chè Thái Nguyên là tráng ấm bằng nước sôi, mục đích để tiệt trùng, làm nóng ấm pha. Điều này giúp hạn chế giảm nhiệt độ và giữ được nhiệt độ khi hãm trà. Tiếp theo, đổ nước tráng ấm đi rồi mới cho trà vào, dùng thìa tre hoặc thìa gỗ để múc trà với lượng vừa đủ cho vào ấm, rót một ít nước sôi tráng qua lớp trà rồi đổ đi ( coi như rửa trà ), sau đó rót nước sôi ngập hết lượng trà trong ấm ( bạn có thể rót nhiều hoặc ít nước hơn, đấy là do khẩu vị của bạn thích uống trà đậm, nhạt hay vừa ), hãm trà vài phút cho ngấm, cuối cùng là rót đều ra các chén để thưởng thức.
– Không phải loại trà nào cũng phải dùng nước thật sôi, thông thường nên dùng nước pha trà ở 95 độ C là tốt nhất, nếu nước vừa sôi mà rót thẳng vào có thể làm nồng trà, đổ trà hay nói cách khác là cháy trà.
– Sau khi pha trà xong, chỉ rót mỗi chén một ít. Khi xong lượt đầu sẽ rót tiếp lượt hai. Như vậy sẽ không có chén nào nước bị loãng quá hoặc đặc quá. Nếu có chén tống trong bộ dụng cụ pha trà, bạn nên rót hết nước trà ra chén tống rồi mới rót ra các chén quân thì chén trà của bạn chắc chắn chén nào uống vị cũng như chén nào. Cả cách rót trà cũng là một nghệ thuật cần phải học. Lúc đầu, miệng ấm kề sát với miệng chén, mấy giây sau, từ từ đưa ấm lên cao hơn, vừa đủ để có tiếng nước rót róc rách mà không bắn ra ngoài. Rót sao cho tất cả các mức nước trong từng chén đều ngang nhau.
Khi đã uống hết trà của tuần trà đầu tiên, người pha trà sẽ tiếp tục châm nước vào ấm trà cho các tuần trà tiếp theo. Cách thức cũng tương tự như tuần trà đầu tiên: rót nước sôi vào ấm vừa đủ, đậy nắp ấm lại và hãm trà trong vài phút.
Trên đây là cách pha Trà Thái Nguyên đơn giản nhưng vẫn thưởng thức được hương vị thơm ngon đặc trưng trong từng chén trà, hi vọng qua bài viết này sẽ giúp ích được cho những người mới thưởng trả hoặc những người đã, đang thưởng trà nhưng khi pha chưa có được hương vị mà mình mong muốn, các bạn cứ làm đúng theo các bước trên đảm bảo các bạn sẽ có một ấm trà Thái Nguyên thơm ngon, chuẩn vị.

0983 412 602